+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Dịch Covid-19 như ‘trận cuồng phong’ dữ dội và nguy hiểm

27/09/2021 06:32

Đại dịch Covid-19 được ví như trận cuồng phong virus dữ dội, càn quét hầu hết quốc gia, Thủ tướng cho rằng cả thế giới vẫn đang phải đối mặt và tìm cách chiến thắng dịch bệnh. 

Thông điệp này được Thủ tướng Phạm Minh Chính truyền đi trong bài phát biểu gửi tới đêm nhạc trực tuyến “Nối vòng tay lớn – Đất nước đồng lòng, vượt qua Covid-19”, diễn ra tối 26/9, do Tổ chức khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu, Quỹ Trịnh Công Sơn và UBND TP.HCM tổ chức.

Người đứng đầu Chính phủ ví dịch Covid-19 được ví như “trận cuồng phong” virus dữ dội, nguy hiểm, càn quét qua hầu hết quốc gia trên thế giới, không phân biệt biên giới, giàu nghèo, sắc tộc, màu da, lứa tuổi, giới tính, tín ngưỡng, ảnh hưởng trầm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. “Và trong thời khắc này, cả thế giới vẫn đang phải đối mặt, phải thích nghi, phải tìm cách chiến thắng dịch bệnh, dù hành trình còn nhiều gian nan”, ông chia sẻ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước đã quyết tâm bằng mọi biện pháp, huy động mọi nguồn lực cùng với sự chung sức, đồng lòng của nhân dân để ngăn chặn dịch.

Trong nước, Thủ tướng cho hay dịch diễn biến phức tạp từ khi xuất hiện biến chủng Delta, khiến dịch lây lan nhanh và nguy hiểm hơn rất nhiều và chúng ta đã trải qua những thời khắc khó khăn khi dịch bùng phát ở các khu đô thị lớn, khu công nghiệp.

Với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước đã quyết tâm bằng mọi biện pháp, huy động mọi nguồn lực cùng với sự chung sức, đồng lòng của nhân dân để ngăn chặn dịch.

“Đến nay, có thể nói, dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát, ngay cả ở những nơi tâm dịch như TP.HCM và các tỉnh xung quanh”, Thủ tướng nói.

Dù vậy, ông nhấn mạnh khó khăn, thách thức vẫn còn phía trước. Dịch bệnh diễn biến khó lường, không ai có thể dự đoán được hết mọi tình huống.

Theo người đứng đầu Chính phủ, không hệ thống y tế hiện đại nào trên thế giới có thể khẳng định đủ sức chống đỡ nếu dịch tiếp tục bùng phát trầm trọng hơn. Nhưng cũng chính trong cuộc chiến cam go và thử thách này, chúng ta được chứng kiến sức mạnh của tình người, của tình đoàn kết, của sự kết nối, sẻ chia, cảm thông sâu sắc, của lòng dũng cảm, sự hy sinh quên mình cho cộng đồng, của ý chí và nội lực mạnh mẽ vượt qua gian khó trong mỗi con người.

Đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực tổ chức đêm nhạc trực tuyến “Nối vòng tay lớn – Đất nước đồng lòng, vượt qua Covid-19”, Thủ tướng chia sẻ âm nhạc có ý nghĩa lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực, là liều thuốc tinh thần kết nối mọi người.

Vượt qua ý nghĩa của một đêm nhạc, người đứng đầu Chính phủ cho rằng qua đây, thần đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam sẽ tiếp tục được tỏa sáng.

Cảm ơn sự đóng góp về tinh thần và vật chất của những tấm lòng nhân ái trên khắp thế giới, Thủ tướng khẳng định Đảng và Nhà nước luôn trân trọng và cảm ơn những đóng góp đó và sẽ hành động quyết liệt với các giải pháp phù hợp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, nhanh chóng khôi phục, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

“Truyền thống đoàn kết, trí tuệ, trái tim nhân ái của mỗi người Việt Nam trên khắp thế giới sẽ hội tụ, sẽ lan tỏa, nhất là trong những thời khắc khó khăn của đất nước, là liều thuốc, là động lực quan trọng để chúng ta chiến thắng trong mọi nghịch cảnh, và đặc biệt là đại dịch Covid-19”, Thủ tướng chia sẻ.

Tùng Lâm 

Bài mới
Đọc nhiều