+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến UAE dự COP28

Đông Duy - 01/12/2023 10:02

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Dubai để dự COP28 và tiến hành các hoạt động song phương từ 30/11 đến 3/12.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân Lê Thị Bích Trân đến sân bay Al Maktoum, thành phố Dubai (UAE) tối 30/11.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân Lê Thị Bích Trân đến sân bay Al Maktoum, thành phố Dubai (UAE) tối 30/11.

Chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân Lê Thị Bích Trân hạ cánh xuống sân bay Al Maktoum, thành phố Dubai vào tối 30/11 (sáng 1/12 giờ Hà Nội). Thủ tướng bắt đầu chuyến công tác dự Hội nghị Thượng đỉnh Hành động Khí hậu Thế giới trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 28 các Bên tham gia Công ước Khung của Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu (COP28).

Ra sân bay đón đoàn có đại diện Ban tổ chức Hội nghị COP28, đại diện Bộ Ngoại giao Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự, phát biểu tại các hội nghị, diễn đàn, phiên thảo luận quan trọng trong khuôn khổ COP28; tiếp xúc song phương với lãnh đạo các nước, tổ chức quốc tế. Cùng với đó, Thủ tướng sẽ có các hoạt động song phương với UAE.

Trong hội nghị COP28, Thủ tướng dự kiến công bố một số sáng kiến, cam kết mới của Việt Nam để cùng cộng đồng quốc tế ứng phó tốt nhất với biến đổi khí hậu trong thời gian tới.

Hội nghị thượng đỉnh Hành động vì khí hậu được tổ chức trong khuôn khổ COP28 ngày 1-2/12 với sự tham dự của các nguyên thủ, người đứng đầu chính phủ các quốc gia, lãnh đạo tổ chức quốc tế. Sự kiện này nhằm mục đích xây dựng diễn đàn để các quốc gia đưa ra cam kết, hành động mới mạnh mẽ hơn trong đóng góp về tài chính, công nghệ, giảm phát thải khí nhà kính hướng tới thực hiện mục tiêu Thỏa thuận Paris năm 2015.

Tại COP26 năm 2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tuyên bố cam kết của Việt Nam về đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Việt Nam và UAE thiết lập quan hệ ngoại giao tháng 8/1993. UAE là đối tác thương mại, đầu tư hàng đầu của Việt Nam tại Trung Đông với kim ngạch những năm gần đây luôn đạt 5 tỷ USD. UAE có 38 dự án đầu tư trực tiếp tại Việt Nam với tổng lũy kế vốn đăng ký 71,4 triệu USD. 4.500 lao động Việt Nam đang làm việc tại UAE.

Đông Duy

Bài mới
Đọc nhiều