+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị toàn quốc về công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế

16/09/2021 15:13

Sáng 16/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị toàn quốc về công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế. Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết xây dựng, hoàn thiện thể chế là một trong ba khâu đột phá chiến lược. Song, công tác này còn một số bất cập.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng nêu rõ xây dựng và hoàn thiện thể chế đã được xác định là một trong ba khâu đột phá chiến lược. Ngay từ khi được kiện toàn hồi tháng 4, Chính phủ đã tập trung, quan tâm công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế một cách trọng tâm, thực chất và có giải pháp cụ thể.

Chính phủ giao người đứng đầu các bộ, ngành, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc công tác này; tạo điều kiện, tăng cường ưu tiên về tài chính, ngân sách, đội ngũ cán bộ cho xây dựng và hoàn thiện thể chế.

Thu tuong Pham Minh Chinh anh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Văn bản quy phạm pháp luật được nâng cao chất lượng, vướng mắc ở cấp nào thì cấp đó phải giải quyết trên cơ sở lắng nghe ý kiến của các cơ quan, địa phương, đơn vị, nhất là của địa phương trong quá trình thực thi.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư có trọng tâm, bộ, ngành, địa phương đã dành nhiều thời gian rà soát, tổng hợp và báo cáo các vấn đề thể chế còn vướng mắc cần giải quyết. Quốc hội ủng hộ và phối hợp chặt chẽ, trong xây dựng và hoàn thiện thể chế, những đề xuất của Chính phủ được Quốc hội giải quyết rất nhanh.

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế vẫn bộc lộ một số bất cập. Do đó, Hội nghị cần thảo luận để rà soát, chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, tìm ra nguyên nhân để nâng cao chất lượng xây dựng và hoàn thiện thể chế thời gian tới.

“Việc này chúng ta không chỉ làm trong năm nay mà định hướng cho cả nhiệm kỳ này và nhiệm kỳ sau để sắp xếp, bố trí nguồn lực phù hợp, thời gian và nguồn lực có hạn nhưng làm sao hiệu quả nhất”, Thủ tướng nêu rõ.

Hội nghị có thời gian ngắn, nội dung nhiều, yêu cầu cao, Thủ tướng đề nghị các đại biểu phát biểu ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề, thảo luận về những định hướng cụ thể trong thời gian tới đây.

Sơn Hà

Bài mới
Đọc nhiều