+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo lập đường dây nóng 019 – Không COVID

Tùng Lâm - 20/09/2021 21:34

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu Bộ Y tế phối hợp lập đường dây nóng 019 – Không Covid của Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Văn phòng Chính phủ hôm nay, 20.9, đã có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo lập đường dây nóng 019 – Không Covid của Việt Nam.

Theo đó, để tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan lập đường dây nóng 019 – Không Covid của Việt Nam; trình Tổ chức Y tế thế giới để đẩy lên toàn cầu sử dụng.

Cũng liên quan đến việc ứng dụng công nghệ trong phòng chống dịch, Thủ tướng hồi đầu tháng này đã kết nối trực tuyến từ phòng làm việc của mình ở Văn phòng Chính phủ với gần 2.600 trung tâm chỉ huy phòng chống dịch của các xã, phường ở các tỉnh, thành. Nhờ vậy, Thủ tướng có thể kiểm tra, đưa ra các chỉ đạo trực tiếp với lãnh đạo cấp chính quyền cơ sở – nơi được ví như những pháo đài chống dịch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát công tác phòng, chống dịch tại Hà Nội /// Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát công tác phòng, chống dịch tại Hà Nội

Lãnh đạo Chính phủ mới đây cũng yêu cầu phải sớm có ứng dụng duy nhất phục vụ yêu cầu thông tin, dữ liệu cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Bộ TT-TT được giao làm đầu mối chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ quan liên quan khẩn trương phát triển ứng dụng mới, đồng thời hướng dẫn chi tiết, triển khai đồng loạt. Các thông tin người dân đã khai báo trên các ứng dụng trước đây cần được tự động cập nhật, chuyển sang ứng dụng mới, không phải khai báo lại từ đầu.

Xem xét phản ánh về thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn số 6665/VPCP-KGVX ngày 20/9/2021 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ Y tế và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội xem xét thông tin phản ánh về việc thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19.

Văn phòng Chính phủ nhận được thông tin phản ánh: theo quy định các chi phí xét nghiệm, điều trị COVID-19 đều do ngân sách Nhà nước chi trả nhưng hiện vẫn có không ít trường hợp bệnh nhân (chưa biết có mắc COVID-19 hay không) khi tới một số bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội để điều trị phải xét nghiệm COVID-19 theo chỉ định và phải thanh toán chi phí xét nghiệm.

Về việc này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội xem xét, có thông tin rõ ràng, minh bạch về các quy định của pháp luật; đồng thời chấn chỉnh việc thực hiện chưa đúng quy định (nếu có) của các cơ sở y tế./.

Tùng Lâm 

Bài mới
Đọc nhiều