+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng nói về khát vọng Việt Nam sau HCV bóng đá ở SEA Games

Tùng Anh - 12/12/2019 07:08

Rất nhiều niềm vui, niềm tự hào, và cả những tâm tư được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ với các tuyển thủ Việt Nam khi chứng kiến hành trình họ chinh phục HCV tại SEA Games 30.

Tối 11/12, không khí trong trụ sở Văn phòng Chính phủ náo nhiệt hơn thường ngày. Bởi rất nhiều người đang tập trung tại đây để mong được nhìn thấy, được bắt tay và ôm chúc mừng các chàng trai, cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Tuyển bóng đá nam và nữ dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung đã thực hiện được ước mơ cùng nhau mang huy chương vàng trở về.

Thủ tướng mong muốn bóng đá Việt Nam phải có chương trình đi xa hơn nữa.

Ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, hai đội tuyển cùng ban huấn luyện đã lên xe về Văn phòng Chính phủ để dự buổi gặp mặt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

HLV Park Hang-seo nhận thẻ đỏ là hy sinh lớn vì cầu thủ

Sau gần một tiếng ngồi chờ hai đội tuyển về đến nơi và vài cuộc điện thoại hỏi thăm “các cầu thủ đi đến đâu rồi”, đến 20h, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rạng rỡ ra bên ngoài để đón hai vị HLV cùng các cầu thủ tuyển bóng đá Việt Nam. Ông ân cần bắt tay, ôm và hỏi han từng người.

Buổi gặp mặt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và hai đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa giành HCV SEA Games 30.

Lời đầu tiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn các cầu thủ cùng ban huấn luyện đã mang vinh quang về cho Tổ quốc Việt Nam, làm rạng rỡ non sông đất Việt.

Ông không quên nhắc đến kết quả của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 khi đạt 98 huy chương vàng, hàng trăm huy chương bạc và đồng. Người đứng đầu Chính phủ chia sẻ những tấm huy chương ấy chính là mồ hôi, nước mắt của các vận động viên. Nó thể hiện khát vọng lớn lao vì màu cờ sắc áo của Việt Nam.

Thủ tướng lấy ví dụ về vận động viên Ánh Viên đã giành 6 huy chương vàng nhưng vẫn rơi nước mắt vì chưa đạt phong độ cao là phá kỷ lục.

“Đây là điều đáng trân trọng, đáng tự hào”, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh. Việc tổng kết, đánh giá toàn diện kết quả và quyết định trao thưởng cho đoàn thể thao Việt Nam sẽ được tiến hành trong tuần tới.

Nhấn mạnh bóng đá là môn thể thao vua, tạo hứng khởi cho người hâm mộ, Thủ tướng nói đến sức mạnh của tuyển U22 Việt Nam khi chính HLV Indonesia phải thốt lên “không thể ngăn chặn được sức mạnh này”.

Thủ tướng nhấn mạnh tuyển bóng đá nam đã ghi dấu ấn trong lịch sử nền bóng đá nước nhà khi giành huy chương vàng sau 60 năm. Còn đội tuyển nữ đã đá bóng với hơn 100% sức mạnh, nhiều cầu thủ thương tích trên sân nhưng vẫn lăn xả thi đấu, thậm chí như Tuyết Nhung phải đi cấp cứu sau trận đấu. “Điều này làm ngạc nhiên và xúc động cho nhiều người”, ông nói.

Theo người đứng đầu Chính phủ, tấm thẻ đỏ của HLV Park Hang-seo là một sự hy sinh rất lớn.

Nhắc về 2 vị HLV, Thủ tướng nói giọng đầy tự hào: “Chúng ta có HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung tài năng, tận tâm, tận lực. Các vị đã nghiên cứu đối phương trong từng trận đấu, đưa ra chiến thuật hợp lý, sử dụng người giỏi, linh hoạt, thận trọng mà không để đối phương bắt bài. Đặc biệt, đã động viên, lôi cuốn, thúc đẩy đội bóng vững tin”.

Việc ông Park phải nhận thẻ đỏ, Thủ tướng cho rằng đó là sự hy sinh rất lớn khi HLV phải nhận thẻ vì cầu thủ của mình.

Bản lĩnh Việt Nam vì màu cờ sắc áo

Lý giải chiến thắng của tuyển Việt Nam, Thủ tướng cho rằng đầu tiên là có huấn luyện viên giỏi, xuất sắc, có khát vọng chiến thắng, “bàn tiến không bàn lùi”. Chúng ta còn có một lớp vận động viên tài hoa, quyết liệt vì Tổ quốc, có khát vọng chiến thắng, có bản lĩnh Việt Nam cùng với sức lực, trí tuệ, vì màu cờ sắc áo, lăn xả trong từng trận đấu.

Lý do nữa là có các cổ động viên yêu nước, yêu bóng đá, cổ vũ nhiệt tình. “Sau các bạn là dân tộc Việt Nam, là ý chí, bản lĩnh Việt Nam, khát vọng Việt Nam”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng, chiến thắng này không chỉ là chiến thắng thể thao, mà là chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam, chiến thắng của sự đoàn kết, quyết tâm, là ý thức trách nhiệm lớn trước hàng triệu người dân yêu nước.

HLV trưởng tuyển bóng đá nữ Việt Nam – ông Mai Đức Chung, dành nhiều thời gian ký tặng người hâm mộ.

Ông chia sẻ chưa bao giờ người dân xuống đường ăn mừng đông như thế, đồng thời kể lại chuyến công tác Cà Mau của ông diễn ra khi U22 Việt Nam đá trận chung kết với Indonesia. Khi đó, ở tận vùng đất mũi xa xôi vẫn có tới 3.000 người tập trung cùng xem bóng đá.

Trên đường về TP.HCM, Thủ tướng cũng chứng kiến những đoàn người cả thanh thiếu niên, trẻ em cầm cờ, “đi bão”. Theo Thủ tướng, quan trọng là cờ và xe vẫn đi trong trật tự.

Dẫn câu nói “thắng không kiêu, bại không nản”, Thủ tướng nhắn nhủ đội tuyển bóng đá Việt Nam cả nam và nữ không được chủ quan, vì bảo vệ những thành quả đã đạt được cũng là một việc vô cùng khó khăn.

Quan tâm chính sách, tìm nhân tài bóng đá

Về phía Chính phủ, Thủ tướng bày tỏ mong muốn bóng đá Việt Nam phải có chương trình đi xa hơn nữa, trước hết là giải châu Á sắp khai mạc tại Thái Lan và đặc biệt là năm 2021, chúng ta là nước chủ nhà SEA Games 31.

Vì vậy, phải đào tạo, nhất là bóng đá trẻ, tìm nhân tài cả nam và nữ. Đặc biệt Chính phủ và ngành thể dục thể thao tiếp tục nghiên cứu chính sách tốt hơn cho các vận động viên, HLV và các cá nhân liên quan.

Ông cũng thông báo tin vui khi Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam sẽ tiếp nhận tất cả các vận động viên nữ sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đội bóng đá, có việc làm ổn định, không để tình trạng tham gia bóng đá nữ xong không có việc làm.

Cuối cùng, Thủ tướng gửi lời cảm ơn và đánh giá cao HLV Park Hang-seo, HLV Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện, các cầu thủ hai đội bóng đã mang về hai huy chương vàng về cho Tổ quốc. Thủ tướng cũng gửi lời cám ơn các cổ động viên vì màu cờ sắc áo đã cổ vũ hai đội tuyển hết mình, các nhà tài trợ đã tiếp sức cho các đội tuyển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh kỷ niệm cùng thầy trò HLV Park Hang-seo.

“Tôi cũng muốn cảm ơn gia đình các cầu thủ đã sản sinh ra những cầu thủ tài hoa, có ý thức chấp hành kỷ luật tốt. Cảm ơn bầu Đức, bầu Hiển đã đóng góp cho bóng đá nước nhà cũng như các cơ sở đào tạo trẻ đã cho ra những cầu thủ xuất sắc”, Thủ tướng nói.

Theo ông, chiến thắng này sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội để mọi người cùng đóng góp xây dựng nước Việt Nam hùng cường.

Kết thúc buổi gặp mặt, Thủ tướng cùng hai đội tuyển và Ban Huấn luyện cùng dự bữa cơm thân mật với những món ăn mang đậm hương vị quê hương. Bữa cơm tràn ngập tiếng cười vui vẻ xen lẫn những câu hô vang “Việt Nam vô địch”.

Bài mới
Đọc nhiều