+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Nhật Bản sắp từ chức

03/09/2021 11:56

Truyền thông Nhật Bản đưa tin Thủ tướng Yoshihide Suga của nước này dự định từ chức sau một năm tại vị.

Hãng tin Kyodo: Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga sẽ từ chức - Ảnh 1.
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga – Ảnh: AP

Ngày 3-9, Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Hãng tin Kyodo (Nhật Bản) cho biết Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga sẽ từ chức sau một năm tại vị. Tạp chí Nikkei Asia cũng đưa thông tin tương tự.

Các nguồn tin trong đảng cầm quyền ở Nhật Bản cho biết ông Suga sẽ không tham gia tranh cử trong cuộc đua vào ghế lãnh đạo Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền vào tháng 9 năm nay.

Người trở thành lãnh đạo Đảng LDP nhìn chung chắc chắn sẽ trở thành thủ tướng Nhật Bản do ưu thế của đảng này tại Quốc hội Nhật Bản, theo Hãng tin Bloomberg (Mỹ).

Tổng thư ký Đảng LDP Toshihiro Nikai cũng xác nhận trước báo giới rằng Thủ tướng Yoshihide Suga đã nói ông sẽ không tranh cử trong cuộc đua vào vị trí lãnh đạo LDP trong tháng này.

“Tại cuộc họp hôm nay (3-9), Chủ tịch LDP, ông Suga nói ông muốn tập trung nỗ lực vào các biện pháp chống dịch COVID-19 và sẽ không tranh cử trong cuộc bầu cử lãnh đạo” – ông Toshihiro Nikai thông tin.

Ông Toshihiro Nikai bình luận: “Thành thật mà nói tôi ngạc nhiên (với quyết định của ông Suga). Thật sự đáng tiếc. Ông Suga đã nỗ lực hết sức, nhưng sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, ông đã đưa ra quyết định này“.

Theo kết quả cuộc thăm dò của Hãng tin Kyodo vào tháng trước, tỉ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Suga đã giảm xuống mức 31,8%, thấp nhất kể từ cuối tháng 9 năm ngoái (thời điểm ông Suga nhậm chức sau khi ông Shinzo Abe từ chức thủ tướng vì lý do sức khỏe).

BÌNH AN

Bài mới
Đọc nhiều