+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng ký quyết định thi hành kỷ luật nguyên chủ tịch Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng

08/09/2020 20:19

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trần Ngọc Căng, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Thủ tướng ký quyết định thi hành kỷ luật nguyên chủ tịch Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng - Ảnh 1.
Nguyên chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng – Ảnh: T. M.

Ông Trần Ngọc Căng bị kỷ luật ở mức cảnh cáo vì đã có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác và trước đó Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, giải quyết tố cáo liên quan đến ông Trần Ngọc Căng. Tại kỳ họp 45, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật ở mức cảnh cáo ông Căng.

Ông Căng đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, dự án đầu tư và công tác cán bộ…

Các vi phạm, khuyết điểm của ông Căng được Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận định “ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét kỷ luật”.

Như PV đã thông tin, ông Căng đã có đơn gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin thôi chức vụ vì lý do cá nhân và nhằm giúp tỉnh kiện toàn bộ máy trước đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quyết định cho thôi chức vụ phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi và nghỉ hưu từ ngày 1-7 đối với ông Trần Ngọc Căng.

VŨ TUẤN/TTO

Bài mới
Đọc nhiều