+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng ký quyết định hỗ trợ gạo cho người dân 3 tỉnh gặp khó khăn do dịch Covid-19

16/08/2021 16:35

Chiều nay 16/8, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành QĐ 1409/QĐ-TTg về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh Bình Phước, Bạc Liêu, Sóc Trăng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Tổng số gạo được cấp là hơn 4.117 tấn.

Quyết định 1409/QĐ-TTg được phó thủ tướng Lê Minh Khái ký chiều nay 16/8.

Quyết định ghi rõ, căn cứ Luật Dự trữ quốc gia ngày 20/11/2012, xét đề nghị của Bộ LĐTBXH ngày 13/8/2021 của Bộ Tài chính, Thủ tướng Quyết định:

Giao bộ Tài chính, xuất cấp không thu tiền hơn 4.117 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Bình Phước, Bạc Liêu, Sóc trăng.

Cụ thể, tỉnh Bình Phước được hỗ trợ gạo là hơn 559 tấn, Bạc Liêu cấp hơn 636 tấn, Sóc Trăng hơn 2.900 tấn.

Bộ LĐTBXH, Bộ Tài Chính xử lý cụ thể theo quy định, chịu trách nhiệm về thông tin và số liệu báo cáo. UBND các tỉnh Bình Phước, Bạc Liêu, Sóc Trăng chịu trách nhiệm về tính xác thực số liệu báo cáo và thực hiện hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, định mức theo quy định, phù hợp với công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Trường hợp sau khi thực hiện nếu các tỉnh vẫn còn khó khăn, UBND các tỉnh báo cáo với các Bộ LĐTBXH, Tài chính để trình Thủ tướng Chính Phủ xem xét, tiếp tục hỗ trợ.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký, ngày 16/8/2021.

Thủ tướng quyết định cấp phát hơn 4.117 tấn gạo hỗ trợ cho người dân 3 tỉnh: Bạc Liêu; Sóc Trăng, Bình Phước: Ảnh: LĐXH
Thủ tướng quyết định cấp phát hỗ trợ gạo là hơn 4.117 tấn cho người dân 3 tỉnh: Bạc Liêu; Sóc Trăng, Bình Phước: Ảnh: LĐXH

Ông Nguyễn Văn Hồi – Thứ trưởng Bộ LĐTBXH cho biết, theo quy định, mỗi khẩu trên địa bàn 3 tỉnh sẽ được hỗ trợ 15kg gạo/1 tháng. Số lượng hỗ trợ tùy thuộc số khẩu trên hộ. Thời gian hỗ trợ 1 tháng.

“Dự kiến trong chiều tối nay và ngày mai chúng tôi sẽ cho triển khai ngay, kịp thời đưa gạo đến tay bà con gặp khó khăn tại các tỉnh trên”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi nói.

Cùng với nguồn gạo hỗ trợ từ Chính phủ, các địa phương cũng hỗ trợ gạo trong "túi an sinh" cho người dân. Ảnh chụp tại TP Thủ Đức (TP. HCM). Ảnh: NLĐ
Cùng với nguồn gạo hỗ trợ từ Chính phủ, các địa phương cũng hỗ trợ gạo trong “túi an sinh” cho người dân. Ảnh chụp tại TP.Thủ Đức (TP.HCM). Ảnh: NLĐ

Trước đó, ngoài chương trình hỗ trợ từ Nghị quyết 68, Quyết định 23 hay chương trình hỗ trợ gạo của Chính phủ, nhiều địa phương cũng chủ động, sáng tạo trong việc huy động các nguồn lực hỗ trợ.

Ví dụ như TP.HCM thực hiện hỗ trợ 1 triệu “túi an sinh” gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. Bình Dương hỗ trợ tiền nhà trọ, Hà Nội tặng túi an sinh, mở “siêu thị 0 đồng”…

Việc hỗ trợ gạo, cấp “túi an sinh” là một trong những chính sách nhằm tăng cường hỗ trợ cho lao động, người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Điều này góp phần chăm lo cho người dân để người dân yên tâm phòng dịch.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều