+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng ký công điện yêu cầu dịp nghỉ Tết hạn chế tập trung đông người

31/12/2021 17:46

Ngày 31/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện về tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch 2022.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, không tổ chức bắn pháo hoa, hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người. Ảnh VGP

Công điện nêu rõ, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp với sự lây lan rất nhanh của biến chủng Omicron.

Để kiểm soát dịch bệnh, không để quá tải cả hệ thống y tế, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu, tất cả các ngành, các địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng về phòng chống dịch bệnh như thực hiện 5K, tổ chức tiêm vaccine, đảm bảo thuốc và oxy y tế, giám sát dịch và chăm sóc, điều trị người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 ngay tại cơ sở…

 

Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, đặc biệt tại các điểm tham quan, du lịch, nhà ga, sân bay, bệnh viện, chợ, siêu thị…

Pháo hoa ở Hồ Gươm đêm 31-12-2020 – Ảnh: PHẠM TUẤN

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, không tổ chức bắn pháo hoa, hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người.

Bộ Y tế được giao tăng cường các giải pháp chuyên môn giám sát dịch bệnh, biến chủng của virus để chỉ đạo, đề xuất chỉ đạo theo thẩm quyền các biện pháp ứng phó hiệu quả, phù hợp.

Hà Nội không tổ chức hoạt động chào đón năm mới ngoài trời

TP Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật và đếm ngược (countdown) chào năm mới 2022.

Ngày 30/12, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho hay quyết định trên được đưa ra để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. “Thành phố không tổ chức các hoạt động chào đón năm mới 2022 ngoài trời”, ông Hồng nói.

Thay vào đó, Hà Nội sẽ tổ chức một số hoạt động trực tuyến để chào đón năm mới; quay trước chương trình biểu diễn nghệ thuật “rực rỡ sắc xuân” phát trên đài truyền hình địa phương vào tối 31/12.

TP.HCM không tổ chức đón năm mới ngoài trời

Chiều 23-12, TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19. Tại cuộc họp, ông Phạm Đức Hải – phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 – cho biết TP sẽ không bắn pháo hoa vào Tết Dương lịch.

Ông Hải cho biết tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, biến chủng Omicron đã xuất hiện nhiều nơi trên thế giới, TP luôn trong tâm thế như “đã xuất hiện biến chủng mới”. Do đó, ông Hải đề nghị người dân vui chơi Giáng sinh và Tết Dương lịch đảm bảo 5K.

Trước đó, ngày 20-12, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động đón năm mới 2022 tại TP. Theo đó, ngoài chương trình countdown ở trung tâm TP, sẽ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại quận 12, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh và huyện Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ vào đêm 31-12-2021 và 1-1-2022.

Thành đoàn TP.HCM cũng có các hoạt động và biểu diễn văn nghệ đón chào năm mới 2022 tại Nhà văn hóa Thanh niên, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, ký túc xá vào đêm 31-12-2021 và 1-1-2022.

Bên cạnh đó, TP cũng tổ chức các hoạt động thể thao đón chào năm mới 2022 như giải Marathon TP.HCM lần IX năm 2022 tại quận 7; giải đua xe đạp phong trào đón chào năm mới 2022 trên tuyến đường Mai Chí Thọ…

Tuy nhiên, nếu dịch tại TP đạt cấp độ 3 – 4, UBND TP yêu cầu các sở ban ngành, đoàn thể và TP Thủ Đức, các quận huyện xây dựng kế hoạch tổ chức, chủ động giảm quy mô hoặc tạm dừng tổ chức các sự kiện, điều chỉnh các phương án phòng, chống dịch COVID-19 theo từng cấp độ dịch.

UBND TP yêu cầu các ngành đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian diễn ra các chương trình phù hợp theo tình hình thực tế đánh giá cấp độ dịch của TP; đảm bảo nguyên tắc 5K; thực hiện khoanh vùng, phân luồng di chuyển và kiểm soát số lượng người tham dự…

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều