+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng kiểm tra việc xây dựng đường cao tốc qua tỉnh Thanh Hóa

Nguyên Khánh - 04/02/2022 21:10

Ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với các đơn vị thi công tuyến đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45.

Tham gia đoàn công tác cùng Thủ tướng có Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và lãnh đạo Văn phòng Chính phủ.

Các lãnh đạo, cán bộ tỉnh Thanh Hóa có mặt tại buổi kiểm tra có Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng, Chủ tịch UBND Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Mai Xuân Liêm và lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, chuc tết các cán bộ, công nhân đang làm việc tại hầm Thung Thị xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa). Công trình do nhà thầu Tập đoàn Đèo Cả thi công với chiều dài 6,6 km. Trong đó, hầm Thung dài 680m, hai cầu dài 240 m và đường 5,68 km, tổng kinh phí 1,345 tỷ đồng.

Đoạn đường được thi công từ tháng 1/2021, đến nay đạt 49% khối lượng và dự kiến đến tháng 12/2022 sẽ hoàn thành.

Tại công trường, sau kh thị sát tình hình và tiến độ, Thủ tướng Chính phủ đã biểu dương tinh thần đội ngũ cán bộ, công nhân Tập đoàn Đèo Cả cùng các đơn vị tư vấn, giám sát, chủ đầu tư đã tổ chức thi công trong cả những ngày Tết Nguyên đán, để phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng yêu cầu công trình thi công phải đảm bảo tiến độ, chất lượng, cần tăng cường công tác phối hợp giữa chủ đầu tư với tư vấn, giám sát và nhà thầu thi công một cách đồng bộ, hiệu quả.

Cùng với đó, các đơn vị liên quan phải tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa hương và quan tâm bảo đảm đời sống nhân dân, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đặc biệt gia đình khó khăn, gia đình chính sách.

Đảm bảo chăm lo đến đời sống công nhân, người lao động trên công trường, bảo đảm an toàn sảm xuất với tinh thần “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”.

Thủ tướng tặng quà cho chúc tết cán bộ, công nhân đang thi công đường cao tốc Bắc – Nam.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng kêu gọi các địa phương, bộ ngành quan tâm hỗ trợ nhà thầu tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thi công. Các đơn vị tư vấn và giám sát cần nâng cao năng lực và trách nhiệm của mình đối với chất lượng công việc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các bộ ngành liên quan chủ động nguồn vốn, chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để đưa đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – Quốc Lộc 45 sớm đi vào hoạt động. Thủ tướng đề ra chỉ tiêu vượt tiến độ trước thời hạn bốn tháng. chậm nhất là ba tháng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Thủ tướng Chính phủ cũng đã tặng quà cán bộ, công nhân, bộ đội và nhà thầu dự án hầm Thung Thị, chúc năm mới gặt hái được nhiều thành công.

Sau khi thăm hầm Thung Thị, Thủ tướng và đoàn công tác sẽ đến thăm cán bộ, công nhân công trình hầm Trường Vinh nối hai thị trấn Nghi Sơn (Thanh Hóa) và Hoàng Mai (Nghệ An) để chúc Tết những người đã đến.

Hầm Trường Vĩnh dài 450m, cũng là một trong những hạng mục công trình hầm chính của đường cao tốc do Tổng Công ty Đèo Cả thi công. Tại đây, Thủ tướng biểu dương, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn trong quá trình thi công của đơn vị.

Thủ tướng yêu cầu ngay sau Tết, các đơn vị cần lắp ráp thiết bị, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra.

Tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chúc Tết cán bộ, công nhân hầm Trường Vinh.

Nguyên Khánh

Bài mới
Đọc nhiều