+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Israel lên tiếng về vụ Mỹ không kích sát hại tướng Iran

03/01/2020 22:58

Theo Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Thiếu tướng Qasem Soleimani là chủ mưu của nhiều âm mưu tấn công chống lại “người dân Mỹ và nhiều người vô tội khác”.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Ngày 3/1, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng việc Mỹ sát hại Tư lệnh Đặc nhiệm Quds của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Qasem Soleimani là hành động tự vệ chính đáng.

Theo Thủ tướng Netanyahu, Thiếu tướng Soleimani là chủ mưu của nhiều âm mưu tấn công chống lại “người dân Mỹ và nhiều người vô tội khác”. Ông Netanyahu cũng khen ngợi Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đã hành động “nhanh chóng, quyết liệt và dứt khoát”.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng vụ sát hại Tướng Soleimani đã “cứu sống sinh mạng của nhiều người dân Mỹ”. Ngoại trưởng Pompeo khẳng định hành động của Washington là hoàn toàn hợp pháp và người dân Mỹ tại Trung Đông sẽ “an toàn hơn” sau khi Tướng Soleimani bị loại bỏ. Theo ông Pompeo, Washington không tìm kiếm chiến tranh với Tehran nhưng sẽ không chờ đợi và chứng kiến cảnh mạng sống người Mỹ bị nguy hiểm.

Hàng trăm người dân ở khu vực Kashmir (Ấn Độ) đã xuống đường biểu tình phản đối việc Mỹ không kích sát hại Tướng Soleimani. Tại Iran, hàng vạn người trên toàn quốc cũng tổ chức nhiều cuộc tuần hành lên án tội ác của Mỹ. Các cuộc tuần hành diễn ra ở thủ đô Tehran cùng nhiều thành phố như Arak, Bojnourd, Hamedan, Hormozgan, Sanandaj, Semnan, Shiraz và Yazd.

(Theo TTXVN)

Bài mới
Đọc nhiều