+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Hun Sen ra lệnh thuê khách sạn làm nơi điều trị người nhiễm COVID-19

23/03/2020 23:06

Thủ tướng Campuchia Hun Sen mới đây ra lệnh các tỉnh trưởng trên toàn quốc thuê khách sạn làm nơi điều trị cho những bệnh nhân COVID-19, giữa lúc số ca nhiễm ở nước này tăng nhanh. 

Cán bộ y tế Campuchia lấy mẫu xét nghiệm của những người bị nghi nhiễm SARS-CoV-2 /// Chụp màn hình The Khmer Times
Cán bộ y tế Campuchia lấy mẫu xét nghiệm của những người bị nghi nhiễm SARS-CoV-2 

“Khi các khách sạn ngày càng ít khách, chúng ta có thể trưng dụng những nơi đó làm bệnh viện. Chúng ta có thể thuê một khách sạn ở Siem Reap, Sihanoukville, Kampong Cham hay bất kỳ tỉnh khác. Thuê khách sạn sẽ tiện lợi hơn nhiều vì có sẵn các phòng và tiện ích”, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh trong tin nhắn thoại gửi cho các tỉnh trưởng hôm nay 23.3, theo trang tin Fresh News.

Tính đến ngày 22.3, có 13 trong 25 tỉnh của Campuchia và thủ đô Phnom Penh có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, theo tờ The Khmer Times.

Bộ Y tế Campuchia sáng nay ghi nhận thêm 2 ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 86. Campuchia xác nhận ca nhiễm đầu tiên vào này 27.1 và đến ngày 7.3 xác nhận ca nhiễm thứ 2. Hiện chưa có ca COVID-19 tử vong nào ở nước này.

“Chúng tôi hiện chưa phát hiện bằng chứng [virus gây COVID-19] lây lan trong cộng đồng, nhưng vẫn có nguy cơ này”, Cơ quan kiểm soát bệnh truyền nhiễm của Campuchia thông báo trên Facebook hôm nay 23.3, theo Reuters.

Bài mới
Đọc nhiều