+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Hun Sen: Phong tỏa không ngăn chặn sự tự do mà là bảo vệ quyền được sống

22/08/2021 21:30

Thủ tướng Campuchia khẳng định, việc thực hiện các biện pháp phong tỏa các khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao không phải là hạn chế tự do hay phân biệt đối xử, mà là bảo vệ quyền được sống.

Thủ tướng Hun Sen: Phong tỏa không ngăn chặn sự tự do mà là bảo vệ quyền được sống

Thủ tướng chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen nhấn mạnh, hiện nay chính phủ đang tích cực giải quyết những thách thức do đại dịch Covid-19 gây nên. Trong hoàn cảnh khó khăn này, chính phủ đang một mặt giữ vững an ninh, trật tự, ổn định xã hội để hỗ trợ dân sinh, duy trì ổn định kinh tế vĩ mô. Mặt khác, chính phủ ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 tấn công người dân và điều trị cho những người dân bị Covid-19, cũng như hỗ trợ những cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Trong bài phát biểu khai mạc diễn đàn các tôn giáo phòng chống buôn bán người và dịch bệnh Covid-19 mới diễn ra theo hình thức trực tuyến, Thủ tướng Campuchia cho biết: “Việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với người dân hoặc người về từ khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao hoặc thắt chặt các biện pháp an ninh,… không có nghĩa là hạn chế các quyền tự do hoặc phân biệt đối xử, như lời nói của một nhóm cá nhân vô đạo đức đã và đang nêu lên. Đây là các biện pháp đảm bảo quyền được sống, quyền được bảo vệ tránh lây nhiễm dịch bệnh một cách có hiệu quả”.

Trước đó, ngày 19/8, Thủ tướng Hun Sen đã quyết định kết thúc chiến dịch tăng cường các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 sau 21 ngày áp dụng trên cả nước. Tuy nhiên, Thủ tướng Hun Sen cũng cho phép tất cả chính quyền các tỉnh và thành phố được áp dụng các biện pháp hành chính, biện pháp y tế và các biện pháp pháp lý tùy theo tình hình thực tế của địa phương để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Hôm nay (22/8), Campuchia ghi nhận thêm 496 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc của cả nước lên 89.231 trường hợp. Trong đó có 85.081 trường hợp đã bình phục và có 1.792 trường hợp tử vong vì dịch bệnh này./.

Văn Đỗ – Tâm Hiếu

Bài mới
Đọc nhiều