+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Hun Sen đã chọn được người kế nhiệm?

02/12/2021 11:02

Khmer Times đưa tin, Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày hôm nay (2/12) vừa tuyên bố ông hoàn toàn ủng hộ con trai cả Hun Manet kế nhiệm mình, với điều kiện con trai ông phải được người dân Campuchia lựa chọn trong một cuộc bầu cử.

Tuyên bố trên vừa được Thủ tướng Hun Sen đưa ra tại lễ khánh thành một con đường và hệ thống xử lý nước thải trị giá tổng cộng 300 triệu USD ở thành phố Sihanoukville trong sáng nay.

“Ngày hôm nay tôi xin tuyên bố rằng tôi ủng hộ con trai tiếp tục làm thủ tướng, nhưng kết quả sẽ phụ thuộc vào cuộc bầu cử”, ông Hun Sen nói.

Tướng Hun Manet từng tốt nghiệp học viện quân sự West Point của Mỹ vào năm 1999.

Cuối tháng 6/2018, ông Hun Manet đã được thăng lên cấp tướng 4 sao để phù hợp với chức vụ Phó Tổng tư lệnh Các Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia (RCAF).

Vào thời điểm được thăng lên tướng cấp 4, ông Hun Manet còn đang giữ chức Tư lệnh Lục quân, kiêm chỉ huy đơn vị chống khủng bố của Bộ Quốc phòng và phó chỉ huy đơn vị cận vệ riêng của Thủ tướng Hun Sen.

Tháng 6/2020, Tướng Hun Manet đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu Ban chấp hành trung ương thường trực Đoàn thanh niên đảng Nhân dân Campuchia (CPP). Phát ngôn viên CPP Chhim Phal Virun đã khẳng định đây là quyết định chính xác vì Tướng Manet là người có đủ phẩm chất, kinh nghiệm và cũng là thành viên Ban chấp hành trung ương thường trực CPP.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều