+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Hun Sen bênh vực cầu thủ gốc Việt sút trượt penalty

Cao Phúc - 12/12/2019 21:18

Ngôi sao Keo Sokpheng của U22 Campuchia đang phải hứng chịu sự miệt thị trên mạng internet sau khi đá hỏng quả penalty quyết định trong trận tranh HCĐ môn bóng đá nam SEA Games.

Theo Phnom Penh Post, tại một sự kiện ở thủ đô Phnom Penh hôm 11/12, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã gửi lời nhắn tới ngôi sao Keo Sokpheng của đội tuyển bóng đá quốc gia nước này, sau khi người đội trưởng sút trượt quả penalty quyết định trong trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 30.

“Đừng nản chí. Kết quả này đã là một thành tựu lịch sử rồi. Đội hình của Campuchia rất xuất sắc và cú đá phạt của Sokpheng đã đem lại một bàn thắng đẹp. Năng lực của đội tuyển Campuchia sẽ tiến bộ tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam vào năm 2021”, ông Hun Sen phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp của một cơ sở giáo dục.

Ông Hun Sen cũng cho biết mình rất buồn khi thấy nhiều người hâm mộ Campuchia bình luận rằng “Sokpheng có mẹ là người Việt Nam” khi anh này không vượt qua được thủ môn Văn Toản để ghi bàn danh dự cho U22 Campuchia trong trận bán kết với U22 Việt Nam.

“Đây là điều đáng tiếc nhất tôi được nghe, rằng Sokpheng có mẹ là người Việt Nam mỗi khi Campuchia thua một trận đấu trước Việt Nam. Đó là những bình luận với ý đồ xấu của một nhóm đối lập cực đoan”, thủ tướng phát biểu.

Thu tuong Hun Sen benh vuc cau thu goc Viet sut truot penalty hinh anh 1 fn-2019-12-11-10-34-50-6.jpg
Thủ tướng Campuchia Hun Sen bênh vực cầu thủ Keo Sokpheng trong bài phát biểu hôm 11/12. Ảnh: Fresh News Asia.

Ông Hun Sen cũng nói rằng không có quốc gia nào lại làm nhục người dân của chính mình, và đó là thứ văn hóa tồi tệ nhất của phe đối lập.

Ông Hun Sen cho rằng văn hóa gây chia rẽ này bắt nguồn từ năm 2003, khi chính trị gia phe đối lập Sam Rainsy tuyên bố “Ở đâu có (Rain) Sy thì không có (Hun) Sen; ở đâu có Sen thì không có Sy”, và nếu cứ như vậy thì sẽ không thể làm việc với nhau.

“Thậm chí là với các sự kiện thể thao, phe đối lập cũng sử dụng những chiến thuật như vậy để chia rẽ đất nước. Họ tuyên bố không coi người dân Campuchia nào là kẻ thù, nhưng trên thực tế, họ thù ghét chúng ta”, ông Hun Sen cho biết.

Thủ tướng Campuchia khẳng định vì sử dụng chiến thuật gây chia rẽ như vậy, phe đối lập chưa bao giờ chiến thắng và sẽ tiếp tục thất bại.

Keo Sokpheng là đội trưởng và ngôi sao hàng đầu của tuyển bóng đá nam Campuchia, anh có bố là người Campuchia và mẹ là người Việt Nam. Cầu thủ này có 2 lần đá hỏng penalty liên tiếp ở SEA Games vừa qua, một lần khi Campuchia đang thua 0-4 trước Việt Nam ở trận bán kết, và lần còn lại anh đá đập cột trong quả penalty thứ 10 quyết định ở trận tranh huy chương đồng với Myanmar.

Bài mới
Đọc nhiều