+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Đức, Anh và Tổng thống Pháp cảnh báo rủi ro từ EURO 2020

19/06/2021 14:51

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 18.6 đã kêu gọi thận trọng trong việc cho phép người hâm mộ tập trung vào các sân tại EURO 2020 khi đại dịch Covid-19 vẫn tiềm ẩn những rủi ro lớn.

Nhiều lãnh đạo quốc gia châu Âu cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trở lại tại EURO 2020 /// AFP
Nhiều lãnh đạo quốc gia châu Âu cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trở lại tại EURO 2020

Bà Merkel nói với các phóng viên khi được hỏi về kế hoạch cho các trận đấu sắp tới ở EURO 2020: “Chúng tôi không thể hành động như thể Covid-19 đã kết thúc mặc dù tỉ lệ lây nhiễm ở phần lớn châu Âu đã giảm xuống”. “Các bạn có thể thấy dựa trên ví dụ về Lisbon, mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng như thế nào”, Thủ tướng Đức đề cập đến tình trạng gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 ở thủ đô của Bồ Đào Nha những ngày gần đây.

Thủ tướng Đức, Anh và Tổng thống Pháp cảnh báo rủi ro từ EURO 2020 - ảnh 1
Thủ tướng Đức Angela Merkel (phải) và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại EURO 2020

Bà Merkel nhấn mạnh rằng những người được tiêm chủng đầy đủ vẫn chiếm thiểu số ở hầu hết các nước châu Âu, nên “đó là lý do tại sao sự thận trọng vẫn là cần thiết”. “Ví dụ, ở Munich, bạn có 14.000 người hâm mộ (cho trận tuyển Đức – Pháp diễn ra ngày 16.6)” theo các quy tắc giao thức nghiêm ngặt. Nhưng khi tôi nhìn thấy sân vận động chật kín người ở các nước châu Âu khác, tôi hơi nghi ngờ liệu đó có phải là phù hợp trong tình hình hiện tại hay không”, bà Merkel cho biết thêm.

Thật vậy, người hâm mộ Hungary và Bồ Đào Nha đã trở lại sân vận động bóng đá chật cứng, khoảng 61.000 người để xem trận đấu tại Puskas Arena ở Budapest – địa điểm duy nhất của giải EURO 2020 không giới hạn sức chứa.

Thủ tướng Đức, Anh và Tổng thống Pháp cảnh báo rủi ro từ EURO 2020 - ảnh 2
CĐV chật kín sân Puskas Arena xem trận Hungary – Bồ Đào Nha

Trong khi đó, ông Macron, vị khách nước ngoài đầu tiên của bà Merkel tại phủ thủ tướng kể từ khi các biện pháp ngăn chặn đại dịch được áp dụng, cho biết ông tin tưởng rằng các nhà tổ chức giải EURO 2020 “rất cảnh giác”. Nhưng Tổng thống Pháp cho biết “sẽ phải theo dõi mọi thứ” cho các đội tuyển và người hâm mộ, đặc biệt là trước sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta. Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 18.6 cho biết, ưu tiên của ông là giữ “đất nước an toàn trước Covid-19”, khi một nguồn tin xác nhận với AFP rằng UEFA đang để ngỏ lựa chọn di chuyển các trận bán kết và chung kết EURO 2020 từ Wembley đến Budapest.

(Theo AFP)

Từ khóa: ,
Bài mới
Đọc nhiều