+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Đức Angela Merkel tự cách ly

Hồng Anh - 23/03/2020 07:05

Thủ tướng Đức Angela Merkel tự cách ly từ hôm 22/3 sau khi tiếp xúc với một bác sĩ nhiễm nCoV hai ngày trước.

“Thủ tướng đã quyết định cách ly ngay lập tức tại nhà. Bà sẽ được kiểm tra sức khỏe thường xuyên trong những ngày tới và vẫn làm việc tại nhà”, phát ngôn viên của chính phủ Đức Steffen Seibert ra tuyên bố tại Berlin cùng ngày.

Seibert cho biết có thể mất vài ngày để xác định liệu Thủ tướng Merkel có bị nhiễm nCoV hay không. “Một cuộc xét nghiệm sẽ không thể kết luận đầy đủ”, người phát ngôn của chính phủ Đức khẳng định.

Bác sĩ nhiễm nCoV đã đến thăm khám và tiêm vaccine cho Merkel hôm 20/3. Trong cuộc họp trực tuyến với các thủ hiến bang hôm 22/3, Thủ tướng Đức vẫn khỏe mạnh và không có các dấu hiệu bệnh.

Thủ tướng Đức Angela Merkel ra tuyên bố tại Berlin hôm 22/3. Ảnh: AFP.
Thủ tướng Đức Angela Merkel ra tuyên bố tại Berlin hôm 22/3. Ảnh: AFP. 

Merkel đã đưa ra nhiều biện pháp mạnh tay hơn để ứng phó Covid-19, trong đó có lệnh cấm tụ tập trên hai người nếu không phải người nhà hoặc liên quan đến công việc trong ít nhất hai tuần tới. Các nhà hàng ăn uống cũng chỉ được phép phục vụ khách mua mang đi, trong khi các tiệm làm tóc, tiệm massage và tiệm xăm buộc phải đóng cửa.

Truyền thông Đức đưa tin Merkel chiều 21/3 đã xuất hiện tại một siêu thị ở Mitte, thủ đô Berlin để mua sắm. Thủ tướng Đức lựa chọn một vài mặt hàng thiếu yếu như bao người dân khác và hành động của bà được coi là động thái khích lệ mọi người.

Merkel trước đó cảnh báo nước Đức đang đối mặt với thách thức lớn nhất kể từ sau Thế chiến II khi bước vào cuộc chiến chống Covid-19. Chính quyền nước này gần đây đã đóng cửa các trường học, nhiều doanh nghiệp và địa điểm công cộng để ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Đức hiện ghi nhận hơn 24.000 ca nhiễm và 94 trường hợp tử vong do nCoV khi Covid-19 đã xuất hiện tại 192 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dù là vùng dịch lớn thứ năm thế giới và lớn thứ ba châu Âu, tỷ lệ tử vong ở Đức chỉ 0,37%.

(Theo Reuters/ AFP)

Bài mới
Đọc nhiều