+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng dự khánh thành Đền thờ Gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tùng Lâm - 16/05/2020 15:29

Ngày 16/5, tại tỉnh Nghệ An, nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành Đền Chung Sơn – Đền thờ Gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh – tại Núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gắn bó thuở thiếu thời. 

Thủ tướng cắt băng khánh thành đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh - 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng khánh thành đền Chung Sơn – nơi thờ tự các thành viên trong gia đình Bác Hồ.

Sáng 16/5, tại núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã diễn ra Lễ khánh thành đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và cắt băng khánh thành công trình văn hóa, tâm linh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo Quân khu 4, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An…

Nhằm tôn vinh và đời đời ghi nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình Bác Hồ, năm 2012, công trình đền thờ Chung Sơn đã được khởi công xây dựng trên đỉnh núi Chung, thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn. Đây là địa danh từng gắn bó sâu sắc với Chủ tịch Hồ Chí Minh thời niên thiếu.

Thủ tướng cắt băng khánh thành đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh - 2
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Lần đầu tiên trong cả nước, chúng ta có một nơi thờ tự tôn nghiêm cho cha mẹ và anh chị em ruột trong gia đình Bác – trở thành một địa chỉ văn hóa lịch sử ý nghĩa để nhân dân và du khách bày tỏ niềm kính phục, lòng tri ân đối với sự hi sinh, cống hiến của những người thân yêu trong gia đình Bác.

Đền Chung Sơn được xây dựng hài hòa trong tổng thể cảnh quan, kiến trúc không gian khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên và phù hợp với quy hoạch phát triển Khu du lịch văn hóa, tâm linh sinh thái Núi Chung. Trong tương lai đây sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Công trình đền Chung Sơn có ý nghĩa hết sức đặc biệt, thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, đáp ứng nguyện vọng tha thiết của nhân dân xứ Nghệ và đồng bào cả nước để tưởng nhớ, tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình Bác.

Thủ tướng cắt băng khánh thành đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh - 3
Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên đền Chung Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương các cấp lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Ngân hàng TMCP Bắc Á – đơn vị đã được Thường vụ tỉnh Nghệ An lựa chọn cùng tỉnh triển khai dự án có ý nghĩa văn hóa đặc biệt quan trọng này.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Lần đầu tiên trong cả nước, chúng ta có một nơi thờ tự tôn nghiêm cho cha mẹ và anh chị em ruột trong gia đình Bác – trở thành một địa chỉ văn hóa lịch sử ý nghĩa để nhân dân và du khách bày tỏ niềm kính phục, lòng tri ân đối với sự hi sinh, cống hiến của những người thân yêu trong gia đình Bác.

Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh hoàn thành đã truyền tải sâu sắc tính lịch sử văn hóa và bản sắc dân tộc vùng quê xứ Nghệ, thể hiện sự đoàn kết, chung sức chung lòng – củng cố sức mạnh dân tộc, phát huy những giá trị nhân văn tốt đẹp.

Thủ tướng cắt băng khánh thành đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh - 4
Đền Chung Sơn trong tương lai sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Nghệ An.

Công trình đền Chung Sơn là một phần của Dự án xây dựng Khu Di tích lịch sử văn hóa du lịch Núi Chung. Do vậy Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An sớm hoàn thành dự án để nơi đây sớm trở thành điểm đến khởi nguồn cho hành trình về thăm quê Bác của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Sau lễ cắt băng khánh thành đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ Bác Hồ tại Khu di tích Kim Liên; tham dự Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh; khánh thành công trình Hợp tác xã với Bác Hồ.

Bài mới
Đọc nhiều