+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng chỉ đạo tạm cho học sinh nghỉ học phòng tránh corona

Tùng Lâm - 02/02/2020 22:31
Thủ tướng chỉ đạo tạm cho học sinh nghỉ học phòng tránh corona - Ảnh 1.

Văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao cho Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, tiểu học, THCS và THPT tạm nghỉ học.

Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định cụ thể đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Thủ tướng chỉ đạo tạm cho học sinh nghỉ học phòng tránh corona - Ảnh 2.
Phun dung dịch Cloramin B tại trường tiểu học Hoàng Diệu (Hà Nội) ngày 1-2. 

Trước đó, Bộ GD-ĐT có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ nêu: trước tình hình dịch bệnh do virus corona chủng mới (2019-nCoV) tiếp tục diễn biến phức tạp, để bảo đảm sức khỏe cho người học, cán bộ, giáo viên, Bộ GD-ĐT đề xuất Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố là địa phương do Thủ tướng công bố dịch (trước tiên theo quyết định số 173/QĐ-TTg là 3 địa phương: Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa) cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm thời nghỉ học từ ngày 3-2 đến khi có thông báo của cấp có thẩm quyền và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Đối với các tỉnh, thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của sở GD-ĐT và sở y tế.

Bài mới
Đọc nhiều