+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng chỉ đạo không để người dân rơi vào vùng xoáy của dịch viêm phổi Vũ Hán

30/01/2020 17:00

Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, Thủ tướng đề nghị đưa ra một số biện pháp mới, quyết liệt hơn, đồng bộ hơn để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân, không để người dân rơi vào vùng xoáy của dịch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 30/1. Ảnh: VGP

Chiều nay (30/1), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về triển khai nhiệm vụ sau Tết và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Tại cuộc họp, Thủ tướng đề nghị dành 1/3 cuộc họp để bàn về tình hình phục vụ Tết cho người dân và 2/3 cuộc họp về công tác phòng, chống dịch nCoV, đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và nhiều quốc gia, có nguy cơ bùng phát mạnh hơn.

Nhìn nhận Việt Nam đã đưa ra một số biện pháp mạnh, tuy nhiên, Thủ tướng đề nghị cần đưa ra một số biện pháp mới, mạnh hơn nữa. Đồng thời, Thủ tướng đề nghị thảo luận về việc thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư và Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng về phòng chống dịch nCoV với tinh thần quyết liệt hơn, đồng bộ hơn, chống dịch như chống giặc, cả hệ thống chính trị vào cuộc, để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân, không để người dân rơi vào vùng xoáy của dịch.

Thủ tướng cũng đề nghị các lãnh đạo tham gia cuộc họp đóng góp ý kiến để làm sao các địa phương vào cuộc tích cực hơn, không để tình trạng chủ quan, nếu chủ quan thì phải xử lý nghiêm; không được coi tình hình bình thường mà phải thấy tình hình nóng bỏng hơn vì bệnh lây lan nhanh.

Theo số liệu cập nhật của Bộ Y tế, tính đến 16h00 ngày 30/1/2020, các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả thêm 3 ca nhiễm nCoV dương tính là công dân Việt Nam nâng tổng số ca nhiễm bệnh viêm phổi corona tại Việt Nam lên 5 trường hợp.

Trong số 3 trường hợp người Việt Nam nhiễm nCoV, có 2 trường hợp đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2 và 1 trường hợp đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đối với những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này, ngành y tế đang cách ly, theo dõi.

Cả 3 bệnh nhân đã ở Vũ Hán hai tháng và cùng trở về ngày 17/1, sau đó sử dụng taxi, xe khách di chuyển đến Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thanh Hóa, gặp gia đình, họ hàng.

Trước đó, đã có 2 trường hợp cha con người Trung Quốc là Li Ding và Li Zichao được xác định nhiễm virus nCoV. Trong đó, đã có 1 trường hợp được điều trị khỏi tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Cũng theo Bộ Y tế, đến 16h00 ngày 30/1, thế giới có 7.819 trường hợp nhiễm virus nCoV, trong đó có 170 trường hợp tử vong.

Phần lớn số người mắc bệnh là từ Trung Quốc, theo đó số người mắc viêm phổi corona (viêm phổi Vũ Hán) tại quốc gia này đã lên tới 7.714 người ở 30 tỉnh, thành của Trung Quốc.

3 người Việt Nam đầu tiên nhiễm virus corona

Dịch cúm corona tại Trung Quốc sẽ gây ra tác động kinh tế lớn hơn rất nhiều so với dịch SARS

Xuất hiện hàng loạt trường hợp lây nhiễm cúm corona không hề có triệu chứng đặc biệt

HOÀNG HÀ/BizLIVE

Bài mới
Đọc nhiều