+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an kiểm tra, xử nghiêm nạn ‘mua bán bằng bác sĩ’

14/09/2020 20:50

Sau phản ánh của báo chí, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo, giao Bộ Công an kiểm tra, xử lý kiên quyết tình trạng mua bán bằng bác sĩ, chứng chỉ hành nghề giả.

Bằng bác sĩ giả được bán với giá 3 triệu đồng /// Ảnh: Trác Rin
Bằng bác sĩ giả được bán với giá 3 triệu đồng

Liên quan đến tình trạng mua bán bằng bác sĩ, cho thuê chứng chỉ hành nghề y, dược mà báco chí phản ánh, Văn phòng Chính phủ ngày 12.9 đã có thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan kiểm tra thông tin báo nêu và có biện pháp xử lý kiên quyết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý IV năm 2020.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an kiểm tra, xử nghiêm nạn 'mua bán bằng bác sĩ' - ảnh 1
Công khai rao cho thuê bằng cấp, chứng chỉ hành nghề trên trang muabanyduocsg.com

Trước đó, ngày 8.9, nhiều bài báo đăng phảnn ánh việc bằng bác sĩ, chứng chỉ hành nghề giả được mua bán tràn lan trên mạng. Thậm chí “đầu nậu” còn bao cả việc sao y bản chính trót lọt cơ quan công quyền, ước tính hàng chục ngàn văn bằng giả đã được tiêu thụ trên thị trường.

PV cũng đã cung cấp các thông tin, chứng cứ liên quan đến loạt bài “Loạn làm giả, cho thuê chứng chỉ hành nghề y, dược” cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM để đơn vị vào cuộc điều tra, làm rõ các đường dây cho thuê, mua bán bằng bác sĩ, chứng chỉ hành nghề giả mà PV đã phản ánh.

Trác Rin/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều