+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Campuchia sẽ tiêm mũi vaccine Covid 19 đầu tiên của Trung Quốc

Hồng Anh - 17/01/2021 15:11

Sáng 17/1, Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo ông sẽ là người đầu tiên tiêm vaccine Covid-19 của Trung Quốc nhằm tạo sự tin tưởng cho người dân nước này.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, Thủ tướng Campuchia cho biết, để xây dựng lòng tin vào loại vaccine ngừa Covid-19 và đẩy mạnh cuộc chiến chống Covid-19, ông sẽ là người đầu tiên tiêm vaccine. Việc làm này cũng một lần nữa nhằm chứng minh Thủ tướng Hun Sen luôn ở tiền tuyến đương đầu với mọi khó khăn, thách thức của đất nước Campuchia.

Như vậy tiếp theo sau Tổng thống Indonesia, Thủ tướng Hun Sen sẽ là nhà lãnh đạo quốc gia thứ 2 ngoài Trung Quốc tiêm vaccine Covid-19 do Trung Quốc sản xuất.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Tối 15/1, Thủ tướng Campuchia đã thông báo đồng ý tiếp nhận 1 triệu liều vaccine Covid-19 do Chính phủ Trung Quốc viện trợ và ca ngợi tính an toàn của vaccine này khi cho rằng không có rủi ro nào về tính mạng con người.

Thủ tướng Hun Sen giải thích lý do ông đảo ngược quyết định để đồng ý tiếp nhận vaccine miễn phí từ Trung Quốc vì diễn biến dịch bệnh hiện nay tại Campuchia không thể chờ đợi thêm được nữa. Trước đó, Thủ tướng Hun Sen đã tuyên bố sẽ chỉ mua loại vaccine được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận và không để Campuchia là nơi thử nghiệm cho các hãng vaccine như đã từng xảy ra trong quá khứ. Chính phủ Campuchia có kế hoạch sẽ tiêm vaccine Covid-19 miễn phí cho khoảng 10 triệu người dân nước này.

Bài mới
Đọc nhiều