+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Campuchia cảnh báo khai trừ Đảng đối với cán bộ tham nhũng

03/07/2020 20:23

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố, các cán bộ tham nhũng tại quốc gia này có thể bị khai trừ khỏi Đảng.

Thủ tướng Campuchia cảnh báo khai trừ Đảng đối với cán bộ tham nhũng

“Các cán bộ tham nhũng, âm mưu chiếm đoạt đất của nhà nước và nhân dân Campuchia sẽ phải chịu hình phạt nặng nhất và có thể bị khai trừ ra khỏi Đảng”.

Thủ tướng Hun Sen đã khẳng định điều này trong cuộc họp Nội các diễn ra hôm nay (3/7), tại Cung Hòa Bình, thủ đô Phnom Penh. Trong cuộc họp này, Thủ tướng Hun Sen và các thành viên Chính phủ đã đề cập vấn đề tranh chấp đất đai tại huyện Koas Kro Lo, tỉnh Battambang giữa ông Soong Thon và người dân trong khu vực.

Thủ tướng Hun Sen khẳng định, vụ tranh chấp đất đai này xảy ra là do ông Soong Thon thông đồng với cán bộ cơ sở làm giả giấy tờ nhằm chiếm đoạt đất của nhà nước và người dân. Hiện nay, ông Soong Thon và Phó Chủ tịch tỉnh Battambang đã bị tam giam để phục vụ điều tra. Ông Soong Thon đang sở hữu hơn 5.000 hecta đất, tương đương một phần tư diện tích toàn huyện huyện Koas Kro Lo, tỉnh Battambang.

Cũng trong cuộc họp sáng nay (3/7), Thủ tướng Hun Sen cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phải thúc đẩy việc cấp đất cho những hộ dân sinh sống hàng chục năm tại các khu vực rừng nguyên sinh, hoặc khu vực bảo tồn động vật hoang dã… nhằm đảm bảo cuộc sống ổn định lâu dài cho người dân./.

VOV

Bài mới
Đọc nhiều