+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Anh đã có thể đi lại trong bệnh viện, cám ơn ‘sự chăm sóc kỳ diệu’

11/04/2020 08:32

Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết ông Boris Johnson đã có thể đi lại sau khi rời phòng hồi sức tích cực, ông cảm ơn các y bác sĩ vì “sự chăm sóc kỳ diệu” dành cho ông trong 5 ngày qua.

Thủ tướng Anh đã có thể đi lại trong bệnh viện, cám ơn sự chăm sóc kỳ diệu - Ảnh 1.
Hình ảnh Thủ tướng Anh Boris Johnson cắt từ đoạn video tự quay của ông trước khi nhập viện – Ảnh: SKY NEWS

Theo hãng tin AFP, Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 10-4, khoảng 24 tiếng sau khi rời phòng hồi sức tích cực vì COVID-19, đã có thể đi lại những quãng ngắn trong bệnh viện.

Người phát ngôn văn phòng thủ tướng Anh công bố thông tin ông Boris Johnson bình phục, cho biết ông rất chia sẻ với những người đang bị ảnh hưởng vì căn bệnh khủng khiếp này.

Ông Johnson rời phòng hồi sức tích cực tại bệnh viện St Thomas ở London tối 9-4, ba ngày sau khi phải vào đó vì tình hình bệnh biến chuyển nghiêm trọng.

Trong diễn biến biến liên quan, nước Anh ngày 10-4 lần đầu tiên ghi nhận số người chết cao kỷ lục theo ngày với gần 1.000 ca. Cụ thể, trong 24 giờ, số người chết vì COVID-19 của Anh tăng lên 980 người, cao nhất trước nay.

Theo đó, tổng số người chết vì virus corona chủng mới tại các bệnh viện Anh đã tăng lên gần 9.000 người, trong khi số ca nhiễm đã xác định cả nước tăng gần 74.000.

Tuy nhiên số liệu này được cho là mới chỉ phản ánh một phần tình hình thực tế vì chưa phải tất cả người dân đã được làm xét nghiệm COVID-19.

“Chúng tôi chưa bao giờ quên là phía sau con số này, phía sau mỗi một trường hợp là một cái tên, một sự mất mát và một gia đình sẽ không bao giờ như cũ nữa”, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock nói trong cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh.

“Tất cả chúng ta nên chia sẻ trách nhiệm ngăn chặn virus này, đầu tiên và trước hết bằng cách ở nhà”, ông Matt Hancock nói.

D. KIM THOA/TTO

Bài mới
Đọc nhiều