+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Anh Boris Johnson xuất viện sau thời gian điều trị Covid-19

12/04/2020 21:25

Thủ tướng Anh hồi phục sau khi nhiễm Covid-19 như sẽ không quay lại làm việc ngay vì tuân thủ khuyến cáo của các nhân viên y tế.

Thủ tướng Johnson trong lần xuất hiện tại văn phòng thủ tướng vào ngày 2.4 /// Reuters
Thủ tướng Johnson trong lần xuất hiện tại văn phòng thủ tướng vào ngày 2.4 

Hãng Reuters ngày 12.4 đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã xuất viện và đang tiếp tục hồi phục sau khi nhiễm Covid-19.

“Theo lời khuyên của nhóm chuyên gia y tế, thủ tướng sẽ không quay lại làm việc ngay. Ông muốn cảm ơn mọi người tại Bệnh viện St. Thomas vì sự chăm sóc rất tận tình cho ông”, theo một phát ngôn viên văn phòng thủ tướng.

Thủ tướng Johnson cũng gửi lời chia sẻ đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Thủ tướng Anh nhập viện vào ngày 5.4 sau 10 ngày bị dương tính với virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19. Sau đó ông được đưa vào khu chăm sóc đặc biệt và phải thở ô xy.

Thủ tướng Anh Boris Johnson xuất viện sau thời gian điều trị Covid-19 - ảnh 1
Bệnh viện St. Thomas ở London, nơi điều trị cho Thủ tướng Johnson 

Đến ngày 9.4, ông được đưa ra khỏi khu chăm sóc đặc biệt để đến khu hồi phục. Phủ thủ tướng Anh những ngày gần đây cho biết sức khỏe của nhà lãnh đạo tiến triển nhanh và ông đã có thể vận động nhẹ.

Sau khi rời khỏi khu chăm sóc đặc biệt, ông khen ngợi sự chăm sóc “mẫu mực” mà các y bác sĩ tại bệnh viện St.Thomas đã dành cho ông trong thời gian điều trị Covid-19 và nói rằng “tôi nợ họ cuộc đời này”.

Theo Đại học Johns Hopkins, Anh đã ghi nhận 79.885 ca nhiễm Covid-19, với 9.892 ca tử vong và 625 ca hồi phục.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều