+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Anh Boris Johnson dương tính với Covid-19

27/03/2020 18:31

Thủ tướng Anh Boris Johnson được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và đang tự cách ly.


Boris Johnson. (Reuters)

Trong một đoạn video đăng tải lên Twitter vài phút trước, thủ tướng Anh xác nhận rằng ông có các triệu chứng nhẹ trong 24 giờ qua và đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

“Hiện tôi đang tự cách ly, nhưng tôi sẽ tiếp tục lãnh đạo chính phủ ứng phó dịch bệnh thông qua cuộc họp video trực tuyến. Cùng nhau chúng ta sẽ chiến thắng dịch”, ông nói, đăng kèm hashtag có nghĩa “hãy ở nhà để cứu lấy mạng sống”.

Trong thông cáo được phát đi chiều tối 27-3 (giờ VN), Văn phòng thủ tướng Anh khẳng định tình trạng sức khỏe của ông Johnson vẫn ổn định và ông sẽ tiếp tục điều hành chiến dịch chống COVID-19 của chính phủ.

Ông Johnson năm nay mới 56 tuổi và nhậm chức thủ tướng Anh từ tháng 7-2019.

Theo Hãng tin Reuters, bộ trưởng tài chính và bộ trưởng y tế Anh rất có thể sẽ phải cách ly sau khi có tiếp xúc gần với ông Johnson.

Cho đến thời điểm hiện tại đã có nhiều chính khách và người nổi tiếng nhiễm virus corona. Tại Anh, thái tử Charles, người kế vị ngai vàng của vương quốc Anh, cũng được xác nhận đã nhiễm virus corona chủng mới hôm 24-3.

Thân vương Monaco Albert II, người ngồi cùng bàn với thái tử Charles, cũng được thông báo dương tính virus corona ngày 19-3. Ông hoàng Albert II ngày 26-3 đã lên tiếng phủ nhận chuyện lây nhiễm cho thái tử Charles và khẳng đinh chỉ gật đầu chào chứ không bắt tay nhau tại một sự kiện ở Anh hồi đầu tháng này.

Ngày 22-3, truyền thông Đức đưa tin Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel, đã quyết định thực hiện cách ly tại nhà sau khi gặp một bác sĩ bị dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Trong thời gian cách ly, bà vẫn làm việc bình thường.

Hôm 12-3, Văn phòng Thủ tướng Canada thông báo phu nhân của Thủ tướng là bà Sophie Grégoire Trudeau đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tham dự một sự kiện tại Anh.

Trước đó, Văn phòng Thủ tướng Canada thông báo Thủ tướng Justin Trudeau đang tự cách ly tại nhà và hoãn các cuộc họp với các Bộ trưởng trong ngày 12-3.

Họa Mi (theo BBC)

Bài mới
Đọc nhiều