+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Ấn Độ đến biên giới giáp Trung Quốc

Hoài Nam - 03/07/2020 16:03

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đến thăm các binh sĩ tại Ladakh sau khi binh sĩ nước này và Trung Quốc ẩu đả chết người.

Giới chức Ấn Độ cho biết Thủ tướng Narendra Modi được Tướng Bipin Rawat, tổng tham mưu trưởng quân đội, cùng Tướng Manoj Mukund Naravane, tư lệnh lục quân, hộ tống trong chuyến thăm hôm nay, với mục đích xem xét tình hình an ninh tại khu vực biên giới.

Modi đã gặp mặt các binh sĩ tại một căn cứ ở Nimu, vị trí tiền đồn trên độ cao hơn 3.350 m bên bờ sông Indus. Thủ tướng Ấn Độ còn cho biết ông sẽ thăm bệnh viện tại Nimu, nơi các binh sĩ bị thương trong vụ ẩu đả với lính Trung Quốc hôm 15/6 đang điều trị.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong chuyến thăm vùng Ladakh hôm nay. Ảnh: PTI.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong chuyến thăm vùng Ladakh hôm nay. Ảnh: PTI.

“Tôi đang giao lưu với những binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang quả cảm của chúng ta ở Nimu”, Modi viết chú thích bên dưới tấm ảnh chụp trong chuyến thăm đăng trên Instagram.

Chuyến thăm bất ngờ của Thủ tướng Modi diễn ra vài tuần sau vụ đụng độ của binh sĩ Ấn – Trung ở thung lũng Galwan thuộc vùng Ladakh, khiến căng thẳng hai nước leo thang. Sự việc làm dấy lên làn sóng phẫn nộ tại Ấn Độ, khi 20 binh sĩ nước này thiệt mạng, khiến Modi chịu áp lực đáp trả Trung Quốc.

Sau vụ ẩu đả, Modi đã thể hiện thái độ cứng rắn, khi tuyên bố “nếu bị khiêu khích, Ấn Độ có thể đáp trả thích đáng”. Tuy nhiên, chỉ huy quân đội hai bên đã gặp mặt nhằm cố gắng hạ nhiệt căng thẳng.

Truyền thông Ấn Độ cho rằng phía Trung Quốc có ít nhất 40 binh sĩ thiệt mạng nhưng Bắc Kinh bác bỏ thông tin này, trong khi chưa công bố số thương vong chính thức. Đến ngày 17.6, Ngoại trưởng Ấn Độ S Jaishankar và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị đã điện đàm và nhất trí không leo thang căng thẳng.

Hoài Nam (t.h)

Bài mới
Đọc nhiều