+
Aa
-
like
comment

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc: ‘Xử lý vụ Nhật Cường đúng pháp luật’

04/09/2019 18:59

Hà NộiLãnh đạo Bộ Công an thông tin với báo chí về vụ án Nhật Cường tại cuộc họp báo chiều 4/9.

Trả lời câu hỏi về vụ Nhật Cường, Thứ trưởng Công an Nguyễn Duy Ngọc nói vụ này đang trong quá trình điều tra và sẽ có kết luận “đảm bảo đúng người, đúng pháp luật”.

Trước đó ngày 14/5, C03 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, khám xét với Bùi Quang Huy (Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường) cùng 8 người về tội Buôn lậu theo khoản 4 điều 188 Bộ luật Hình sự 2015 và tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 221 Bộ luật Hình sự 2015. Lệnh bắt tạm giam với những người này được ban hành song ông chủ của Nhật Cường đã bỏ trốn và đang bị truy nã.

Thứ trưởng Công an Nguyễn Duy Ngọc. Ảnh: Viết Tuân
Thứ trưởng Công an Nguyễn Duy Ngọc. Ảnh: Viết Tuân

Cũng tại cuộc họp báo, ông Mai Tiến Dũng – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã thông tin về tình hình kinh tế 8 tháng đầu năm. Theo đó, kinh tế Việt Nam năm 2019 “có khả năng đạt cận cao mục tiêu Quốc hội giao 6,6-6,8%”.

Chỉ số giá tiêu dùng bình quân 8 tháng qua tăng 2,57% so với cùng kỳ, đây là mức tăng bình quân 8 tháng thấp nhất trong 3 năm gần đây. Tỷ giá ổn định trong bối cảnh đồng tiền của nhiều nước khu vực mất giá so với USD. Xuất khẩu tăng khá, xuất siêu ở mức kỷ lục, trên 3,4 tỷ USD.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP

Đến hết tháng 8, tổng thu ngân sách đạt 997.600 tỷ đồng, bằng 70,7% dự toán và tăng 12,4% so với cùng kỳ. Ở chiều ngược lại, tổng chi ngân sách khoảng 901.350 tỷ đồng, tăng 2,8% so với cùng kỳ.

“Thu ngân sách tăng khá, nhất là thu ngân sách Trung ương tăng vượt dự toán liên tiếp trong 3 năm, thể hiện thực lực của nền kinh tế”, ông Dũng nhận xét.

Theo ông, Thủ tướng đã yêu cầu các bộ, ngành kiên quyết cắt giảm văn bản hành chính “hành” doanh nghiệp do hiện lượng văn bản quá nhiều, một việc điều chỉnh bởi nhiều văn bản khác nhau, gây khó khăn cho doanh nghiệp, người dân. “Các bộ, ngành khi ban hành một văn bản mới thì phải cắt bỏ một văn bản cũ. Đây là quyết sách mạnh mẽ của Thủ tướng”, ông Dũng nói.

(Theo VnExpress)

Bài mới
Đọc nhiều