+
Aa
-
like
comment

Thứ trưởng đề nghị Đồng Nai thiết lập ngay 100 giường điều trị bệnh nặng hỗ trợ TP.HCM

14/07/2021 20:49

Đó là đề nghị của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tại buổi làm việc với Sở Y tế Đồng Nai về việc triển khai 100 giường điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Thứ trưởng đề nghị Đồng Nai thiết lập ngay 100 giường điều trị bệnh nặng hỗ trợ TP.HCM - Ảnh 1.
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế Đồng Nai – Ảnh: B.A

Theo đó, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đề nghị Đồng Nai cần thiết lập ngay 100 giường điều trị bệnh nhân nặng tại 2 bệnh viện đa khoa Đồng Nai và đa khoa Thống Nhất Đồng Nai. Đồng thời, đề nghị Sở Y tế Đồng Nai tổng hợp nhu cầu về nhân lực, trang thiết bị, máy móc còn thiếu, trình Bộ Y tế để có kế hoạch hỗ trợ sớm.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Đồng Nai cần có kế hoạch kêu gọi xã hội hóa trang thiết bị, máy móc, chuẩn bị thêm các bệnh viện dã chiến lên tối thiểu được 5.000 giường bệnh. Ngoài thu dung điều trị cho Đồng Nai còn hỗ trợ cho TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Tăng cường phối hợp với quân đội, công an trong công tác truy vết, quản lý các cơ sở cách ly, điều trị; tư vấn lãnh đạo tỉnh chia ra các tiểu ban như: tiểu ban điều trị, tiểu ban hậu cần, truyền thông… mỗi tiểu ban có một lãnh đạo tỉnh tham gia để chỉ đạo hoạt động hiệu quả.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phan Huy Anh Vũ – giám đốc Sở Y tế Đồng Nai – cho biết từ đợt dịch thứ 4 đến nay, Đồng Nai ghi nhận 520 ca bệnh, chủ yếu liên quan các ổ dịch lớn ở TP.HCM.

Tổng công suất điều trị của Đồng Nai hiện có 1,500 giường, trường hợp cấp bách có thể huy động thêm ký túc xá, nhà thi đấu. Khó khăn của địa phương là lực lượng nhân viên y tế khá mỏng với khoảng 8.000 người đang căng mình chống dịch và điều trị. Trong đó, đã có một số nhân viên y tế mắc bệnh.

Ngành y tế đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết về trang thiết bị máy móc, nhân lực để qua tuần sau có thể đưa vào sử dụng 100 giường điều trị bệnh nhân COVID-19. Thế nhưng, 2 bệnh viện này còn thiếu nhiều máy móc phục vụ điều trị bệnh nặng, nhất là máy thở; thiếu đội ngũ, nguồn nhân lực.

B. An

Bài mới
Đọc nhiều