+
Aa
-
like
comment

Thứ trưởng Bộ Y tế: ‘Vùng dịch Hải Dương sẽ được tiêm vắc xin trước’

02/03/2021 21:33

Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay, tỉnh Hải Dương sẽ là nơi được triển khai tiêm vắc xin đầu tiên, dự kiến cuối tuần này hoặc đầu tuần tới.

Người dân tại Hải Dương là đối tượng được triển khai tiêm vắc xin trước
Câu chuyện triển khai tiêm vắc xin sớm tiếp tục là vấn đề được báo chí quan tâm khi Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ tháng 2 vào chiều nay, 2.3.

Trả lời các câu hỏi về kế hoạch cụ thể cũng như lộ trình tiêm vắc xin, sau khi Thủ tướng có chỉ đạo Bộ Y tế “triển khai ngay tuần này”, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, ngày 24.2, lô vắc xin đầu tiên sản xuất tại Hàn Quốc đã về Việt Nam và Bộ Y tế đã giao Viện Kiểm định vắc xin kiểm định, cơ bản đã xong.

Nhưng còn phiếu kiểm định phía Hàn Quốc nữa thì chúng tôi đang hối thúc Bộ Y tế Hàn Quốc chuyển sang. Hy vọng cuối tuần này hoặc đầu tuần sau sẽ có, thì sẽ triển khai tiêm ngay”, ông Cường nói.

Theo ông Cường, ngoài các đối tượng theo Nghị quyết 21 của Chính phủ, sẽ có thêm địa bàn ưu tiên. Theo đó, tỉnh thành nào đang có dịch sẽ được ưu tiên tiêm trước và trong địa phương đó thứ tự ưu tiên là vùng có dịch bệnh. “Như vậy, Hải Dương sẽ được ưu tiên tiêm trước, theo các đối tượng mà Nghị quyết 21 đã ban hành”, ông Cường nói.

Về lộ trình và tiến độ tiếp theo, theo vị này, hiện nay Việt Nam mới nhập được hơn 117.000 liều và đến cuối tháng 4 năm nay sẽ có lô nhiều hơn, lên đến con số hàng triệu liều. Khi đó, sẽ tiếp tục tiêm theo danh sách đối tượng mà Chính phủ đã quy định.

Khi vắc xin năm nay về đủ thì có mở rộng đối tượng”? Trả lời câu hỏi này, ông Cường nói tinh thần là khuyến khích các tổ chức, cá nhân có điều kiện tiêm tự nguyện cho các đối tượng có nhu cầu.

Như Thanh Niên đã thông tin, phát biểu khai mạc cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, diễn ra sáng nay, 2.3, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế triển khai tiêm vắc xin ngay tuần này.

Đánh giá về đợt bùng phát dịch lần thứ 3, Thủ tướng cho hay đến nay, chúng ta cơ bản kiểm soát được tình hình, trừ H.Kim Thành (tỉnh Hải Dương), vẫn còn xuất hiện một số ca nhiễm mới. “Chúng ta đã kiểm soát với tinh thần thần tốc, truy vết, xét nghiệm diện rộng, triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch”, Thủ tướng nói.

Bài mới
Đọc nhiều