+
Aa
-
like
comment

Thứ trưởng Bộ Y tế tự tay tiêm vắc xin cho nữ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch

Sơn Ca - 08/03/2021 10:27

Sáng 8-3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã tự tay tiêm vắc xin COVID-19 cho chị Đỗ Thị Nhài, nhân viên Trạm y tế phường Tân Hưng, Hải Dương. Sau đó ông dặn dò kỹ lưỡng những thông tin cần lưu ý sau tiêm.

Chị Đỗ Thị Nhài, cán bộ trạm y tế phường Tân Hưng là người tiêm vaccine COVID-19 thứ 2 tại Hải Dương. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trực tiếp tiêm vaccine phòng COVID-19 cho chị Nhài. – Ảnh: VGP/Trọng Hải

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết sau khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, các nước trên thế giới và Việt Nam đã đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất vắc xin để sớm đưa vào sử dụng.

Cùng với nghiên cứu vắc xin, Thủ tướng đã chỉ đạo đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch. Đến hôm nay, dịch bệnh COVID-19 ở nước ta đang được kiểm soát, khống chế tốt.

Đặc biệt khi đợt dịch thứ 3 xảy ra, Hải Dương là một trong những tỉnh xuất hiện ca bệnh cộng đồng, tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Y tế, tỉnh Hải Dương và nhân dân đã đồng sức đồng lòng để chống dịch, đến hôm nay dịch ở Hải Dương đang được kiểm soát tốt.

“Cùng với các giải pháp phòng chống dịch đang được triển khai thì vắc xin cũng là một trong những giải pháp quan trọng để kiểm soát, khống chế, dập dịch” – ông Tuyên nói.

Theo ông Tuyên, đợt này chúng ta ưu tiên tiêm cho những người ở tuyến đầu chống dịch tại các tỉnh đang có dịch.

“Hải Dương được Bộ Y tế phân bổ cho 33.000 liều. Vì thế Bộ Y tế yêu cầu Hải Dương triển khai nghiêm túc, chặt chẽ từ đối tượng được tiêm đến công tác bảo quản vắc xin, quá trình tiêm và theo dõi sau tiêm. Vắc xin và thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế vẫn là nguyên tắc phòng dịch tỉnh cần lưu ý” – ông Tuyên nói.

Bài mới
Đọc nhiều