+
Aa
-
like
comment

Thứ trưởng Bộ Y tế: “Tập trung nỗ lực điều trị, giảm tối đa tỷ lệ tử vong”

13/08/2020 21:22

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, trong thời gian tới sẽ còn rất nhiều các ca mắc Covid-19 nặng, có nguy cơ tử vong cao.

Ngày 13/8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã tổ chức trao giấy chứng nhận cho 10 bệnh nhân Covid-19 xuất viện.

Ngày 13/8, 10 bệnh nhân Covid-19 xuất viện.

Trao đổi với PV Dân Việt, bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn – Trưởng Đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai tại Đà Nẵng nhận định, đến thời điểm hiện tại, các hướng điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố đang đi đúng hướng, nhiều bệnh nhân đang được điều trị, chăm sóc rất tốt và kết quả là hôm nay (13/8) nhiều bệnh nhân được xuất viện.

“Bệnh viện dã chiến Hòa Vang hiện đang tiếp nhận, điều trị cho 170 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 phải thở máy trên nền bệnh lý nặng. Đối với những bệnh nhân này, chúng tôi bắt buộc phải điều trị song song giữa bệnh nền có sẵn và Covid-19”, Trưởng Đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai cho hay.

Bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn - Trưởng Đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai tại Đà Nẵng.
Bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn – Trưởng Đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai tại Đà Nẵng.

Theo bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn, việc nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 xuất viện sau khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 là tín hiệu đáng mừng, chứng tỏ công tác điều trị đạt hiệu quả.

“Ngay khi bắt đầu “vào trận”, chúng tôi đã xác định đây là cuộc chiến gian nan bởi tính chất lây nhiễm của SARS-CoV-2 và rất nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 có diễn tiến nặng. Với tâm thế đó, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng mọi thứ. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng bệnh nhân mắc Covid-19 được xuất viện sẽ ngày càng nhiều hơn”, bác sĩ Sơn nhận định.

Trao đổi về phác đồ điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19, đặc biệt là các trường hợp nặng, Trưởng Đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai cho hay, với diễn tiến phức tạp của dịch hiện nay về tính chất lây lan và đa số bệnh nhân đều có bệnh nền nặng nên bắt buộc phải có một phác đồ điều trị mang tính chất toàn diện hơn.

“Từ đợt dịch trước, chúng ta đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị Covid-19, trên những kinh nghiệm đó, chúng tôi sẽ áp dụng để điều trị cho các nhóm bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng. Việc điều trị sẽ rất cần sự phối hợp giữa nhiều chuyên khoa, trong đó chuyên khoa hồi sức cấp cứu đóng vai trò quan trọng để đảm bảo duy trì sự sống cho người bệnh”, Trưởng Đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai nói.

Trò chuyện với báo chí, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang là 1 trong 2 bệnh viện được TP.Đà Nẵng chỉ định làm cơ sở điều trị tập trung, cách ly y tế cho các bệnh nhân bị dương tính với SARS-CoV-2.

Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận sự hỗ trợ của các bệnh viện tuyến T.Ư trong công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố cũng như ngành Y tế Đà Nẵng đã chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật chất, điều kiện về máy móc để tiếp viện cho Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

“Hôm nay là một ngày vui, chúng ta đã bước đầu thành công”, ông Sơn nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, Tiểu ban điều trị của Bộ sẽ luôn hỗ trợ tích cực đến với các đơn vị điều trị Covid-19 tại Đà Nẵng, đặc biệt là các ca mắc Coivd-19 nặng.

“Trong quá trình làm việc, chúng tôi luôn tự hoàn thiện, điều chỉnh những phác đồ điều trị phù hợp với tình hình dịch Covid-19 trên thế giới cũng như diễn tiến sức khỏe của bệnh nhân tại Việt Nam. Ngày hôm nay tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, tôi xin thay mặt cho ngành Y tế gửi lời chia buồn đến toàn thể người nhà của các bệnh nhân đã tử vong. Trong thời gian tới, còn rất nhiều các ca mắc Covid-19 nặng, có nguy cơ tử vong cao nhưng chúng tôi sẽ cổ vũ, động viên anh em tập trung, nỗ lực điều trị, giảm tối đa tỷ lệ tử vong”, Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ.

Diệu Bình

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều