+
Aa
-
like
comment

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn yêu cầu Bình Dương áp dụng triệt để Chỉ thị 16

Sơn Ca - 23/06/2021 12:35

Sáng 23/6, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn – Phó ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 dẫn đầu đã về làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương.

Trong chuyến công tác này, Bộ Y tế phối hợp với ngành y tế Bình Dương kiểm tra công tác tổ chức khoanh vùng, cách ly, giám sát y tế và tiêm chủng phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Ngành chức năng thực hiện kiểm tra công tác phòng chống lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại các điểm nguy cơ như nhà trọ, khu công nghiệp, khu cách ly tập trung, cơ sở điều trị; qua đó hướng dẫn giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả nhằm khống chế dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra 1 khu nhà trọ, 1 khu cách ly tập trung tại TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu kiểm tra khu nhà trọ của người lao động tại phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Văn Hướng/TTXVN

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhận định: “Số ca mắc tại Bình Dương chưa phải là lớn, khoảng 150 ca. Tuy nhiên trong thời gian tới, dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp, khó lường, số lượng ca bệnh tại Bình Dương nếu không có các biện pháp ngăn chặn sẽ có thể tăng lên. Đặc biệt, Bình Dương có các khu công nghiệp lớn với khoảng 1,2 triệu công nhân lao động. Như vậy, việc sử dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh không để lây lan trong các nhà máy, xí nghiệp là rất quan trọng”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra thị sát khu nhà trọ tại phường phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Văn Hướng/TTXVN

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục siết chặt hơn việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, sử dụng các biện pháp xét nghiệm là hết sức cần thiết để có thể kiểm soát được những khu vực rất đông công nhân.

Tỉnh Bình Dương cần chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly mới đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn. Tổ chức các đoàn kiểm tra tại các đơn vị kiểm soát nhằm đảm bảo quy định an toàn trong quy trình sản xuất, cũng như thành lập các tổ Covid-19 trong cộng đồng, trong các nhà máy để thường xuyên rà soát các trường hợp nghi ngờ báo ngay cho cơ quan y tế.

Đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu kiểm tra khu nhà trọ của người lao động tại phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Văn Hướng/TTXVN

Để kiểm soát an toàn khu sản xuất, lãnh đạo Bộ Y tế khuyến cáo Bình Dương nên chuẩn bị một cơ số về test kháng nguyên nhanh để có thể phục vụ cho công tác sàng lọc ngay lập tức đối với cả những điểm nghi ngờ có dịch tễ. Tỉnh cần tăng cường các thiết bị xét nghiệm khẳng định lên 10.000 – 20.000 và có thể chuẩn bị lên đến 30.000 xét nghiệm mẫu đơn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng khẳng định sẽ kiến nghị tăng cường số lượng vaccine cho tỉnh Bình Dương và tổ chức chiến dịch tiêm chủng giống như TP.HCM.

Bài mới
Đọc nhiều