+
Aa
-
like
comment

Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ đã tới hiện trường vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính

Bích Ngân - 24/05/2024 10:08

Ngày 24/5, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Vụ cháy này đã cướp đi sinh mạng của 14 người và khiến nhiều người khác bị thương, tạo ra một cảnh tượng khủng khiếp và đau lòng tại hiện trường.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ – Thứ trưởng phụ trách Bộ Công an đã đến hiện trường vụ cháy nhà trọ ở phường Trung Kính. Ảnh: Đình Hiếu

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ 3 tầng trong ngõ 119 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), 6h30 ngày 24/5, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng phụ trách Bộ Công an đã đến hiện trường vụ cháy để kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ và Giám đốc Công an TP Hà Nội vào hiện trường vụ cháy. Ảnh: Đình Hiếu

Đi cùng đoàn có Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long và Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Trước đó, 4h30 sáng cùng ngày, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội cho biết, công tác cứu hộ, cứu nạn đã thực hiện xong.

Các lực lượng chức năng thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ trong đêm. Ảnh: Đình Hiếu

Tại hiện trường vụ cháy ở Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) làm 14 người tử vong, lửa đã thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân. Các lực lượng chức năng đang thực hiện công tác kiểm tra, khắc phục hậu quả.

Công an TP Hà Nội cho biết, hồi 0h46 ngày 24/5, Tổng đài 114 – Trung tâm Thông tin chỉ huy nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 phố Trung Kính (quận Cầu Giấy).

Ngay sau đó, các lực lượng chuyên môn được điều động đến hiện trường phối hợp với các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Lúc 0h52, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Thời điểm này, đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đến 01h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong

Nạn nhân kể giây phút thoát nạn trong vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội

Rạng sáng 24/5, tại căn nhà 3 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 14 người chết, nhiều người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, một số nạn nhân bị thương được đưa đến Bệnh viện Giao thông vận tải để cấp cứu.

Anh V.T. đang được điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải (Ảnh: Nguyễn Hải).

Bác sỹ Bùi Hồng Giang, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Giao thông vận tải, cho biết vào khoảng 1h30 ngày 24/5, bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhân trong vụ cháy ở phường Trung Hòa.

Trong đó, một nạn nhân cao tuổi nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu. Sau khi được cấp cứu, đến sáng nay sức khỏe dần hồi phục. 2 nạn nhân còn lại đến nay sức khỏe đã dần ổn định.

“Sau khi nhận thông tin về vụ cháy, chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng các công tác tiếp đón bệnh nhân. Đến nay, bệnh viện đang cấp cứu, điều trị cho 3 người”, ông Giang nói.

Là một trong những nạn nhân may mắn sống sót sau vụ hỏa hoạn được đưa vào Bệnh viện Giao thông vận tải cấp cứu, đến sáng nay, sức khỏe của anh V.T. đã ổn định, có thể ăn uống.

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ cháy, anh T. kể, khoảng 1h10 ngày 24/5, vợ chồng anh đang ngủ thì nghe thấy tiếng hô hoán “cháy” ở hành lang.

Ngay lập tức, anh T. bật dậy mở cửa để thoát thân, thấy ở hành lang lửa, khói từ tầng một đang bốc lên dữ dội.

“Thấy khói, lửa quá lớn tôi dắt vợ quay lại phòng, chui vào trong nhà vệ sinh dùng khăn ướt liên tục bịt vào mũi lấy không khí để thở.

Sau khoảng 1 tiếng làm như vậy vợ chồng tôi được lực lượng chức năng cứu thoát, đưa đến bệnh viện”, anh T. vẫn chưa hết sợ hãi kể và cho biết kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy được anh học cách đây 4-5 năm.

Trong một tiếng đối diện với ngọn lửa, vợ chồng anh vô cùng hoảng sợ. Song anh T. vẫn cố giữ bình tĩnh, liên tục động viên vợ để vượt qua thời điểm khó khăn.

Theo anh T., căn nhà xảy ra vụ cháy được thiết kế theo dạng nhà ống, tầng một được tận dụng làm nơi sửa chữa xe đạp điện, phòng trọ của vợ chồng anh nằm ở tầng hai. Từ tầng hai, mỗi tầng có 3-4 phòng trọ rộng 10-15m2.

“Lúc đầu sức nóng từ vụ cháy vô cùng khủng khiếp, vợ tôi rất hoảng loạn nhưng tôi khuyên phải hết sức bình tĩnh, nếu chạy xuống dưới sẽ không thể sống được.

Quyết định chạy xuống dưới hay vào nhà tắm để thoát nạn chỉ diễn ra trong khoảng 3 giây”, anh T. nói và cho biết thêm, vợ chồng anh mới chuyển đến đây trọ được 3 tháng.

Ngày đến xem phòng, anh có quan sát các khu vực thoát nạn nếu xảy ra cháy, nổ nhưng không nghĩ vụ cháy sáng nay lại nhanh và dữ dội đến như vậy.

Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

Vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương. Tới 5h cùng ngày, tất cả thi thể nạn nhân đã được đưa ra ngoài.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều