+
Aa
-
like
comment

Thủ quân Trung Quốc tuyên bố đánh bại Việt Nam để làm quà Tết cho CĐV

29/01/2022 06:01

“Trận đấu với Việt Nam diễn ra đúng dịp Tết Nguyên đán. Hy vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng để làm quà cho người hâm mộ Trung Quốc”, Wu Xi nói

Wu Xi mang băng thủ quân Trung Quốc trong trận gặp Nhật Bản. Ảnh: Wow Sports.
Wu Xi mang băng thủ quân Trung Quốc trong trận gặp Nhật Bản. Ảnh: Wow Sports.

Trung Quốc đang đứng thứ năm bảng B với năm điểm sau bảy trận. Họ gần như hết cơ hội giành vé dự World Cup, ngoại trừ khả năng thắng cả ba trận còn lại và hy vọng Australia toàn thua.

Vào ngày 1/2, tức mùng Một Tết Nguyên đán, Trung Quốc sẽ làm khách trên sân Mỹ Đình của Việt Nam – đội đứng chót bảng, chưa có điểm sau bảy trận. Ở lượt đi, Trung Quốc phải nhờ đến pha làm bàn ở phút bù giờ thứ năm của Wu Lei để thắng 3-2, trên sân trung lập ở UAE.

“Trận đấu với Việt Nam diễn ra đúng dịp Tết Nguyên đán. Hy vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng để làm quà cho người hâm mộ Trung Quốc”, Wu Xi nói. “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ, và các cầu thủ đều phải ý thức được trách nhiệm của mình để thi đấu tập trung, quyết tâm cao nhất”.

Quang Hải tranh chấp bóng với cầu thủ Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á. Ảnh: VFF

HLV Li Xiaopeng thì nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hai trăm phần trăm khả năng ở trận gặp Việt Nam”.

Trong trận đầu tiên dưới thời Xiaopeng hôm 27/1, Trung Quốc thua 0-2 trên sân Nhật Bản. Kết cục không bất ngờ, nhưng họ vẫn bị người hâm mộ nước nhà chỉ trích bởi lối chơi bạc nhược. Cả trận Trung Quốc chỉ tung ra hai pha dứt điểm, đều không trúng đích và một trong số đó là cú sút vọt xà của Wu Xi. Phần lớn thời gian còn lại, họ co cụm phòng ngự và không thể làm gì trước lối đá kiểm soát sở trường của Nhật Bản.

Đội tuyển Trung Quốc tới Hà Nội
Đội tuyển Trung Quốc tới Hà Nội

Ông Xiaopeng nói: “Mọi cầu thủ đã nỗ lực hết sức. Thời điểm chúng tôi nhận hai bàn thua có tác động lớn đến nhịp độ trận đấu. Tôi rất xin lỗi. Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm cho thất bại đó”.

Trước đó tại trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã có trận thua đáng tiếc trước Trung Quốc với tỷ số 2-3.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều