+
Aa
-
like
comment

Thưa ông Hoàng Ngọc Giao, Lê Đình Kình và đồng bọn đang ngủ thì bị tấn công ư?

21/01/2020 17:23

Thưa PGS.TS- Luật Sư Hoàng Ngọc Giao, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách, Pháp luật. Tôi không muốn phản biện lại những ý kiến khác, nhưng nay thấy ông với danh xưng là người đứng đầu một viện liên quan Pháp luật, nên tôi mạo muội đôi lời.

Thưa ông! ông nói rằng “Vụ ‘tấn công’ Đồng Tâm hôm 09/01/2020 của Chính quyền là một hành động bất chấp pháp luật, vô nhân đạo”. Và ông nói rằng “người dân đang ngủ, công an tấn công vào”,…

Xin thưa ông, “người dân đang ngủ” ư? Đúng là người dân đang ngủ, nhưng những kẻ trong “tổ đồng thuận” thì đâu có ngủ! “Nhóm đồng thuận” nó chống phá chuyện xây từng rào cả đêm cả mấy ngày đấy ông Giao ạ. Ông có thấy những kẻ trong “tổ đồng thuận” ném bom xăng tung tóe ở cổng làng chống lực lượng chức năng không? Thế mà ông nói họ đang ngủ ư?

Ông nhớ rằng, “hành động ở Đồng Tâm hôm 09/01/2020 của Chính quyền là một hành động đúng pháp luật. Theo khoản 1 điều 229- Bộ luật hình sự năm 2015. Đây là một hành động ngăn chặn sự chống phá, khủng bố tinh thần thành hiện thực, theo các livestream của những phần tử trong cuộc tung ra trên mạng xã hội. Thưa ông!

Ông Giao có ngỡ ngàng khi hay tin Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự “hy sinh” của 3 chiến sĩ ở Đồng Tâm và Tổng Bí Thư – Chủ Tịch Nước Nguyễn Phú Trọng truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho 3 chiến sĩ đã bị chết cháy do thủ lĩnh Lê Đình Kinh ra lệnh phóng hoả … ?!

Luật Sư Hoàng Ngọc Giao

Việc Chủ tịch nước phong tặng các chiến sỹ là rất kịp thời, đó là nhà nước tri ân trước hành động quả cảm của chiến sỹ, đó là lời đồng cảm của Chính phủ chia đau thương đối với người thân – gia đình các liệt sỹ.

Chúng tôi rất may mắn có Tổng Bí thư là người gần dân, hiểu dân, chính bác còn mở cho nhiều kẻ lầm lạc còn lối mà quay đầu làm bờ. Thiết nghĩ có mắt nhìn để rõ, tai nghe để tỏ và bộ não to thế sao không biết nghĩ chứ…

Thưa ông Giao! Đi bắt kẻ chống phá chuyên lẩn trốn, thì phải xin phép đối tượng bị vây bắt để được đối tượng cho phép vây bắt hả? Tội phạm sau hàng chục lần mời chúng không thèm tiếp còn livestream thách thức dư luận chửi bới đảng cộng sản, chế độ như chí phèo. Đi bắt nó phải khua chiêng gõ mõ, đúng không ?

Hay lắm…. ông cho mình cái quyền, mặc sức buông ra những lời lẽ thiếu kìm chế tôi bỏ qua. Nhưng rồi ông tung hô kẻ cầm đầu luật thú rừng Lê Đình Kình kia, phong hắn như thánh sống … thì tôi hết chịu nổi. Tôi nhắc ông rõ “cần xem lại nơi nào cấp cho ông cái bằng giúp ông vững ghế tại vị, để mông ông yên ổn mà gắn cái danh xưng ở trước tên ông như kia?”

Cảnh các đối tượng ném bom xăng tại Đồng Tâm để tấn công lực lượng công an

PGS-TS Hoàng Ngọc Giao. Trả lời phần “KHÔNG THỂ NGỜ” của ông đây ạ: “Tôi là công dân Việt Nam, yêu cầu Bộ công an truy tố nhóm khủng bố có tổ chức. Yêu cầu Bộ công an vào cuộc khẩn trương bởi trên các live stream chúng tuyên bố, có những vũ khí nào, hiện tại chúng cất ở đâu (tàng trữ 200 lít xăng, lựu đạn, kho thuốc nổ, 20 bình ga mới tinh như đã tuyên bố hiện nay nằm chỗ nào tại xã ĐT)… Những kẻ hô hào có thể giết 300-500 mạng người thì liệu chúng còn cất giấu vũ khí vũ trang nào mà lại có thể giết được nhiều người như vậy? Thực sự hoảng sợ và thấy hoang mang.”

Người dân Đồng Tâm không thế. Một nhóm “Đồng thuận” đội lốt dân lành. Chính là nhóm do thủ lĩnh Lê Đình Kình đứng đầu, họ lấn chiếm đất đai của Quốc phòng, hành động bất chấp coi thường pháp luật, sử dụng vũ khí mà luật pháp cấm như lựu đạn, thuốc nổ….

Không thể ngờ việc có nhóm đội lốt dân, sử dụng vũ khí với sức sát thương lựu đạn, bom xăng, thuốc nổ…. để giết đồng loại. Chính phủ phải xử lý những thành phần vô pháp bất trị, coi thường Luật pháp như nhóm do Lê Đình Kình cầm đầu.

Cảnh các đối tượng ném bom xăng tại Đồng Tâm để tấn công lực lượng công an

Còn điều gì không thể ngờ nữa ở đây, thưa ông?

Sống trên một đất nước cần phải có pháp luật. Đó là một chân lý. Tôi đồng ý! Nhưng pháp luật, chân lý ở đâu khi chính phủ để họ bắt cóc cảnh sát cơ động làm con tin, tẩm đẫm xăng lên 20 cảnh sát và đòi phóng hoả nếu người đứng đầu TP. Hà Nội không đáp ứng nhu cầu của chúng? Làm gì có dân nào đi gom lựu đạn, mở kho thuốc nổ, trữ tích tận 200 lít xăng, đòi giết 300-500 mạng người với kiểu bất trị “Vô pháp vô minh” như thế?

Cuối cùng gửi ông! Nếu ông thực sự mua bằng thì tôi bỏ qua. Nếu học thật mà phát ngôn kiểu này, e rằng ông cần chịu trách nhiệm trước pháp luật với những thông điệp mà mình đã đưa ra. Chào ông.

HL

Bài mới
Đọc nhiều