+
Aa
-
like
comment

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, đáng thương hay đáng trách?

08/10/2020 06:47

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang đối mặt với quãng thời gian đầy khó khăn, chịu không ít sức ép. Nhiều người thấy cả thương lẫn trách người hùng Thường Châu 2018.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, đáng thương hay đáng trách?

Đáng thương…

Xuất hiện và rực sáng tại VCK U23 châu Á 2018 đưa thủ thành người xứ Thanh trở thành một trong những cái tên được yêu mến, kỳ vọng bậc nhất bóng đá Việt Nam. Và cũng từ đây, trách nhiệm đè nặng lên vai Bùi Tiến Dũng nhiều hơn dù mới bước vào tuổi đôi mươi.

Vì là ngôi sao được kỳ vọng nên các trận đấu của Bùi Tiến Dũng luôn bị “soi” rất kỹ, cũng vì vậy mà người hùng Thường Châu của U23 Việt Nam phải nhận gạch đá mỗi lần mắc sai sót trên sân, nhiều hơn những người khác.

Bùi Tiến Dũng, đáng thương hay đáng trách?
Bùi Tiến Dũng đáng được cảm thông

Điển hình, những thất bại của đội bóng thầy Chung trước Hà Nội FC tại Cúp Quốc gia hay HAGL ở V-League gần như lỗi đang được dồn vào người gác đền đến từ xứ Thanh, dù thực tế hàng thủ CLB TPHCM chơi rất kém khiến Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng tới 10 lần.

Là người của công chúng, đương nhiên Bùi Tiến Dũng thừa khả năng để vượt qua áp lực hay những chỉ trích từ người hâm mộ nhắm vào mình – điều mà thủ thành đang khoác áo CLB TPHCM luôn đối mặt suốt 2 năm qua.

Nhưng khi thông tin CLB TPHCM chiêu mộ Đặng Văn Lâm (dù chưa rõ ràng) rò rỉ khiến nhiều người chạnh lòng và thấy thương cho thủ thành người xứ Thanh. Bởi đấy như gáo nước lạnh dội vào lòng tự trọng lẫn nỗ lực của Bùi Tiến Dũng suốt thời gian gần đây.

… nhưng cũng là đáng trách

Cảm thông với Bùi Tiến Dũng nhưng không có nghĩa vô can trước những chỉ trích của người hâm mộ nhắm vào mình, bởi mọi thứ xuất phát từ chính bản thân thủ thành này.

Đánh giá một cách công bằng, khả năng của Bùi Tiến Dũng là không tệ cho vị trí thủ môn với khả năng bật nhảy, thể hình và phản xạ tương đối tốt. Nhưng việc đào tạo thiếu bài bản nên những điểm mạnh mà thủ thành đang khoác áo CLB TPHCM sở hữu không thể phát huy đầy đủ.

Bùi Tiến Dũng, đáng thương hay đáng trách?
nhưng cũng rất đáng trách

Vì điều đó, nên nhiều trận đấu Bùi Tiến Dũng chơi xuất thần (đặc biệt trên chấm 11m), nhưng cũng ngay sau đó mắc hàng loạt lỗi vô cùng ngớ ngẩn từ di chuyển bộ chân, ra vào hay chọn vị trí… khiến đội nhà thất bại, làm dư luận dậy sóng.

Nhưng với việc tập với các trợ lý đàn anh, đàn chú thành danh là Trần Minh Quang, Nguyễn Thế Anh… chắc chắn Bùi Tiến Dũng biết mình yếu ở đâu, cần cải thiện điều gì để tốt hơn.

Tuy nhiên, rốt cuộc đến lúc này mọi chuyện vẫn không thay đổi và Bùi Tiến Dũng vẫn .cứ mắc sai lầm thường xuyên khiến nhiều người yêu mến buồn lòng.

Càng buồn hơn khi có vẻ như Bùi Tiến Dũng đến giờ vẫn chưa ý thức những kỳ vọng dành cho mình lớn như thế nào để nỗ lực vượt lên, cùng lúc bị phân tâm khi dấn sâu vào showbiz.

Lương cao, nhận lót tay tiền tỷ và được trao cơ hội rất nhiều nhưng gây nhiều thất vọng và không nắm bắt được cơ hội thế thì đáng thương hay đáng trách cho Bùi Tiến Dũng?

Xuân Mơ/VNN

Bài mới
Đọc nhiều