+
Aa
-
like
comment

Thủ lĩnh IS bất ngờ bị Mỹ tiêu diệt

Bảo Trâm - 04/04/2023 15:07

Mỹ ngày 4/4 cho biết nước này đã tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của IS tại Syria, “người chịu trách nhiệm lên kế hoạch cho các cuộc tấn công của nhóm này ở châu Âu”.

Thủ lĩnh cấp cao của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mà Mỹ tiêu diệt lần này là Khalid Aydd Ahmad al-Jabouri, AFP đưa tin.

Tuyên bố của Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) không đưa ra chi tiết về địa điểm thực hiện cuộc tấn công ở Syria vào hôm 3/4, nhưng cho biết không có dân thường nào thiệt mạng hoặc bị thương sau động thái này.

Tư lệnh CENTCOM Michael Kurilla cho biết mặc dù đã suy vong khi bị đánh bại khỏi khu vực cuối cùng tại Syria vào năm 2019, nhóm thánh chiến vẫn có thể tiến hành các hoạt động trong khu vực với mong muốn hoạt động vượt ra ngoài Trung Đông.

Tuyên bố của CENTCOM cho hay Jabouri “đã phát triển cơ cấu lãnh đạo cho IS”. Do đó, cái chết của người này sẽ “tạm thời gián đoạn khả năng lên kế hoạch tấn công ra bên ngoài của tổ chức này”.

Theo CNN, Mỹ tiếp tục cam kết theo đuổi chiến dịch đánh bại IS, khẳng định các hoạt động của nước này cũng lực lượng đối tác tại Iraq và Syria vẫn diễn ra.

Khoảng 900 binh sĩ Mỹ vẫn ở lại Syria, hầu hết ở vùng đông bắc do người Kurd nắm giữ.

Diễn biến ngày 3/4 xảy ra chỉ hơn một tháng sau khi quân đội Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria tiến hành một cuộc tấn công bằng trực thăng ở Syria, giết chết một thủ lĩnh cấp cao khác của IS, Hamza al-Homsi.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều