+
Aa
-
like
comment

Thủ đoạn tinh vi của ông trùm buôn người lừa bắt các thiếu nữ dưới 16 tuổi vào ‘động quỷ’

Hồng Anh - 24/06/2021 11:04

Sau hơn 30 giờ phá án cam go, nhiều lúc tưởng chừng như bế tắc, Công an huyện Hải Hậu và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đã xác minh chính xác và bắt giữ đối tượng phạm tội, giải cứu và trao trả các bé gái về với gia đình…

Ở những vụ mua bán người, các tú ông tú bà thường lừa bán nạn nhân sang nước ngoài làm gái mại dâm. Tuy nhiên mới đây, Công an huyện Hải Hậu và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định vừa đấu tranh thành công một chuyên án mua bán người mà nạn nhân lại bị lừa bán làm nhân viên phục vụ quán karaoke và quán massage trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Sau hơn 30 giờ phá án, Công an huyện Hải Hậu và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đã xác minh chính xác và bắt giữ đối tượng phạm tội, giải cứu và trao trả các bé gái về với gia đình…

Từ đơn trình báo con gái 14 tuổi mất tích

Sáng 16/6, một người mẹ vội vã đến Công an huyện Hải Hậu trình báo trong nước mắt. Con gái chị mới 14 tuổi mất tích từ chiều ngày 14/6. Gia đình đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy, không liên lạc được với bé gái.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ gia đình, lãnh đạo Công an huyện Hải Hậu đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự xuống ngay nơi mẹ con cháu bé sinh sống xác minh thông tin, thu thập tài liệu…

Bước đầu, Công an huyện Hải Hậu xác định cháu bé thực sự mất tích và không liên lạc về gia đình. Bé gái mất tích chỉ mới 14 tuổi nên vụ việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của quần chúng nhân dân trong huyện; người dân bàng hoàng, xôn xao bàn tán.

Quyết tâm phá án trong thời gian nhanh nhất nhằm đưa cháu bé về với mẹ cũng như trấn an dư luận cứ thôi thúc CBCS Công an huyện Hải Hậu từng giờ. Vậy nên, ngay khi những thông tin “manh mún” nhỏ nhất được các trinh sát nắm bắt báo cáo về, hàng chục CBCS Công an huyện Hải Hậu lại vội vả lên đường bủa vây truy tìm…

Một nhóm thiếu nữ bị lừa bán vào quán cà phê ‘đèn mờ’ được giải cứu. Ảnh minh họa.

Hơn 30 giờ phá án …

Ngay khi xác định cháu bé mất tích, những trinh sát giỏi nhất lập tức nhận lệnh tỏa đi các hướng thu thập thông tin với yêu cầu cao nhất phải tìm được manh mối về sự mất tích của bé gái.

Qua xác minh và sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hải Hậu xác định, chiều 14/6, bé gái được một nam thanh niên đón bằng xe taxi đi theo QL 21 hướng về phía Hà Nội.

Tiếp tục truy xét, xác minh thông tin, Công an huyện Hải Hậu xác định bé gái đang có mặt tại Khu 8, xã Hy Cương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, ở nhà của Trương Tuấn Anh, 29 tuổi – đây là đối tượng có nhân thân xấu, đã bị kết án 5 năm tù về tội mua bán người vào năm 2010.

Thông tin này khiến Công an huyện Hải Hậu vô cùng lo lắng về khả năng bé gái đã bị lừa bán vào một đường dây mua bán người. Ngay lập tức, một tổ trinh sát do đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hải Hậu được cử đi Việt Trì, Phú Thọ.

Tại đây, xác minh xuyên đêm qua nhiều nguồn thông tin, cùng với sự hỗ trợ của Công an địa phương, tổ công tác xác định được chính xác bé gái đang ở tại nhà của vợ chồng Trương Tuấn Anh. Ngoài bé gái mất tích này, còn có thêm một số bé gái khác cũng đang ở tại nhà Trương Tuấn Anh.

Nhận định vụ việc có dấu hiệu buôn bán người, Trưởng Công an huyện Hải Hậu liền cử thêm một tổ công tác do đồng chí Phó Trưởng công an huyện phụ trách công tác điều tra trực tiếp lên Hy Cương, TP Việt Trì phá án.

Rạng sáng 18/6, Tổ công tác bất ngờ ập vào kiểm tra nhà của vợ chồng Trương Tuấn Anh và tìm thấy bé gái 14 tuổi mất tích.

Đúng như dự đoán, ngoài bé gái 14 tuổi, tại nhà của vợ chồng Trương Tuấn Anh còn có 5 bé gái khác có độ tuổi từ 14 tuổi đến 16 tuổi  và 2 cô gái 18 tuổi, 20 tuổi được nuôi ăn, ở. Cơ quan CSĐT cũng làm rõ được nam thanh niên dẫn bé gái 14 tuổi và 5 bé gái khác quê Nam Định lên Phú Thọ là Đinh Văn Tiến, SN 2004, trú tại xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Các đối tượng Trương Tuấn Anh, Đinh Văn Tiến và 8 bé gái nạn nhân nhanh chóng được 2 tổ công tác Công an huyện Hải Hậu đưa về Nam Định ngay trong sáng 18/6.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hải Hậu và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp nhanh chóng lấy lời khai các đối tượng và 8 bé gái.

Từ lời khai của các đối tượng cùng nhiều tài liệu chứng cứ, nội dung vụ việc dần hé lộ. Theo đó, năm 2015, Trương Tuấn Anh trở về Việt Trì, Phú Thọ sau 5 năm thụ án tù về tội buôn bán người.

Tháng 7/2020, vợ chồng Trương Tuấn Anh mở quán karaoke Nhạc Việt và cơ sở massage tại khu 8, xã Hy Cương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Để lôi kéo được nhiều khách đến quán, vợ chồng Trương Tuấn Anh đăng tin tuyển chọn nhân viên phục vụ quán qua mạng xã hội facebook.

Khoảng tháng 2/2021, Đinh Văn Tiến làm quen qua mạng xã hội facebook với Trương Tuấn Anh và đặt vấn đề xin làm nhân viên trông coi quán. Sau khi nhận vào làm, Trương Tuấn Anh bảo Tiến lên mạng tìm kiếm những cô gái trẻ về làm nhân viên cho quán. Mỗi trường hợp tìm nhân viên thành công, ngoài chi phí đi lại, Tuấn Anh trả công cho Tiến từ 3 triệu đến 4 triệu đồng.

Các đối tượng Tuấn Anh và Tiến.

Thông qua mạng xã hội facebook, Tiến đã làm quen, lừa được 6 thiếu nữ trong độ tuổi từ 14 tuổi đến 16 tuổi trú tại các huyện Nghĩa Hưng, Nam Trực, Hải Hậu của tỉnh Nam Định, đưa lên làm nhân viên tại quán của Trương Tuấn Anh.

Lợi dụng tâm lý “nhẹ dạ, cả tin” muốn được tự lập sớm của các thiếu nữ, Tiến rủ các nạn nhân lên Phú Thọ làm quán cắt tóc, quán ăn, bán trà sữa với lời hứa công việc nhẹ nhàng, lương cao. Sau khi các bé gái “sập bẫy”, đồng ý đi theo lên Phú Thọ, Tiến sẽ giao lại các em cho Trương Tuấn Anh.

Để chiếm được lòng tin của các thiếu nữ, vợ chồng Trương Tuấn Anh dẫn các em đi spa làm đẹp, tạo kiểu tóc mới, mua váy áo mới, sắm điện thoại smartphone… Sau đó, Trương Tuấn Anh ép các thiếu nữ viết giấy vay nợ toàn bộ chi phí làm đẹp, mua sắm; mục đích là ép các em phải ở lại làm nhân viên phục vụ quán karaoke và quán massage của Trương Tuấn Anh để trả nợ.

Hàng ngày, 8 cô gái ăn ở, sinh hoạt tại nhà của vợ chồng Trương Tuấn Anh, do Tuấn Anh và Tiến quản lý, không được tự ý ra ngoài. Khi có khách hát karaoke hoặc tẩm quất, massage thì Tuấn Anh và Tiến sẽ trở các cô gái đến quán phục vụ khách, sau đó sẽ được đón trở về nhà Tuấn Anh.

Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã có đủ căn cứ xác định 6 bé gái này là nạn nhân của đường dây buôn bán người do Đinh Văn Tiến và Trương Tuấn Anh cầm đầu. Còn 2 cô gái 18 tuổi và 20 tuổi, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ để làm rõ vai trò.

Ngày 22/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Tuấn Anh và Đinh Văn Tiến về tội mua bán người dưới 16 tuổi theo Điều 151, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hơn 30 giờ phá án, không chỉ tìm được bé gái 14 tuổi mất tích mà còn làm rõ một đường dây buôn bán người, giải cứu thành công 8 cô gái và trao trả về gia đình. Người dân thị trấn ven biển vô cùng bất ngờ lẫn hân hoan khi biết chỉ sau hơn một ngày, 2 kẻ buôn bán người đã bị các CBCS Cảnh sát hình sự Công an huyện Hải Hậu bắt giữ.

Những lời cảm ơn, khen ngợi bản lĩnh nghiệp vụ sắc bén, tinh thần tận tụy vì dân phục vụ được gia đình các nạn nhân cũng như nhân dân trên địa bàn liên tục gửi tới như những bông hoa, động viên, xóa tan những mệt mỏi nhiều ngày trắng đêm xác minh phá án của CBCS Cảnh sát hình sự Công an huyện Hải Hậu.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều