+
Aa
-
like
comment

Thủ đoạn “sốc” của nữ hiệu trưởng vụ “ảnh nóng” nam hiệu phó

24/11/2019 16:00

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ kết luận, chính nữ hiệu trưởng đã kích hoạt Google ảnh và trích xuất “ảnh nóng” của thầy hiệu phó ra màn hình máy tính rồi in những ảnh này cho nhiều người xem.

Ngày 24-11, theo nguồn tin của phóng viên Báo Người Lao Động, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Cần Thơ vừa có kết luận thanh tra về việc “Thanh tra trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng” (huyện Vĩnh Thạnh). Theo đó, đã xác minh được ông T.Q.T, hiệu phó nhà trường dùng điện thoại thông minh và trong điện thoại của ông có 2 email gồm email của trường và email cá nhân.

Ông T. đã tự chụp một vùng cơ thể của mình và chức năng đồng bộ hóa thông minh của hình ảnh đó đã tự động được thiết bị đồng bộ đăng lên Google ảnh.

Tại hộp thư điện tử của nhà trường không xuất hiện những “ảnh nóng” của ông T. Chính bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng nhà trường đã kích hoạt vào Google ảnh để xuất hiện tất cả các hình ảnh tại đây. Khi thấy các “ảnh nóng”, bà Thảo không báo cho Giám đốc Sở GD-ĐT để xin ý kiến chỉ đạo mà tự mình điện thoại trình báo Công an huyện Vĩnh Thạnh để vào trường xác minh.

Thủ đoạn sốc của nữ hiệu trưởng vụ ảnh nóng nam hiệu phó - Ảnh 1.
Ông T. trình bày vụ việc với báo chí

Bà Thảo không mời những người có trách nhiệm liên quan đến hộp thư nhà trường vào kiểm tra mà gọi những người không liên quan đến hộp thư vào để xem những “ảnh nóng” của ông T. Như vậy, bà Thảo chính là người phát tán những “ảnh nóng” của hiệu phó. Trong khi sự việc đang xác minh thì bà Thảo lại gửi tin nhắn cho người khác với nội dung: “T (thầy) T. thừa nhận đã tự sướng chụp bộ phận sinh dục của mình nhưng nói là không đăng vào mail nhà trường”. Vì vậy, bà Thảo chịu trách nhiệm chính trong việc phát tán ảnh của nam phó hiệu trưởng.

Ngoài ra, kết luận còn chỉ ra bà Thảo đã tổ chức dạy thêm, học thêm không đúng quy định, cần phải thu hồi và hoàn trả lại cho học sinh số tiền gần 276 triệu đồng. Vị nữ hiệu trưởng này còn vi phạm quy chế dân chủ, vi phạm nghiêm trọng trình tự, thủ tục đánh giá phân loại công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo…

Như đã đưa tin, trước đó, ông T. có đơn gửi cơ quan báo chí về vụ việc. Theo đơn, vào ngày 12-4, ông được bà Thảo gọi vào phòng làm việc. Tại đây, hiệu trưởng cho ông xem qua những tấm ảnh “nóng” được in ra giấy, kèm theo là biên bản có nhiều người ký xác nhận nhìn thấy những hình ảnh “nóng” trên hệ thống Google ảnh của email nhà trường.

Tại đây, ông T. thừa nhận, những hình ảnh bán nude của mình do chính ông chụp trong phòng tắm tại nhà riêng bằng điện thoại và đã xóa đi nhưng không hiểu sao lại xuất hiện trên email trường. Sau đó, bà Thảo đã trình bày vụ việc đến cơ quan chức năng. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Công an huyện Vĩnh Thạnh đến trường làm việc và niêm phong, thu giữ điện thoại của ông T. Khoảng một tháng sau, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Thạnh vào cuộc, lấy phiếu kỷ luật ông T nhưng có đến 16/23 người không đồng ý kỷ luật ông T.

Ca Linh/ Người Lao Động

Bài mới
Đọc nhiều