+
Aa
-
like
comment

Thủ đoạn nữ nghi phạm đầu độc chồng và 2 cháu ruột bằng xyanua, nhận 800 triệu tiền bảo hiểm trả nợ 

Bích Ngân - 08/07/2024 10:26

Vụ án đầu độc kinh hoàng tại Đồng Nai gây rúng động dư luận khi Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) lạnh lùng thừa nhận đầu độc chồng và ba người thân bằng Xyanua vì mâu thuẫn gia đình. Hành vi đầu độc khiến ba người tử vong mà còn đẩy một người khác vào cơn nguy kịch.

Nghi phạm Bích

Ngày 8-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã thông báo và kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Hồng Bích. Sau quá trình điều tra, Bích đã thừa nhận sử dụng Xyanua để đầu độc chồng và hai cháu ruột, khiến họ tử vong. Một cháu khác là N.H.B.T. (18 tuổi) đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại bệnh viện TP.HCM.

Theo đó, công an đã thu giữ nhiều vật chứng liên quan, trong đó có một chai nhựa chứa tinh thể Xyanua nặng khoảng 0,7 kg được giấu trong nghĩa trang gần nhà Bích. Theo thượng tá Võ Nhật Hồng Phúc, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Đồng Nai), lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra kỹ lưỡng. Cuối cùng, Bích đã cúi đầu nhận tội và xin khoan hồng của pháp luật.

Tại cơ quan công an, Bích khai nhận rằng từ tháng 10-2023 đến 6-2024, cô đã sử dụng Xyanua để đầu độc chồng và ba cháu ruột. Nguyên nhân dẫn đến hành động này là do mâu thuẫn trong cuộc sống sinh hoạt và nợ nần tiền bạc.

Vào tháng 10-2023, Bích đã mở hộc tủ trong nhà vệ sinh, lấy bình thuốc Xyanua và cho vào viên thuốc con nhộng. Sau đó, cô cho viên thuốc này vào bịch thuốc của chồng là anh N.T.T.T. (38 tuổi). Khi chồng về nhà và uống thuốc, anh đã tử vong sau đó vài ngày. Bích khai rằng nguyên nhân là do chồng cô vướng vào cờ bạc và nợ nần.

Sau cái chết của chồng, Bích tiếp tục đầu độc hai cháu ruột là N.K.D. (7 tuổi, con của em gái) và N.H.N. (12 tuổi, con của anh trai) vì mâu thuẫn tiền bạc và vì em gái cô biết chuyện Bích có quan hệ ngoài luồng sau khi chồng chết. Bích đã bỏ Xyanua vào thuốc con nhộng và cho các cháu uống, khiến cả hai tử vong.

Ngoài ra, Bích còn khai nhận rằng mình đã đầu độc cháu N.H.B.T. (18 tuổi) vào ngày 22/6. Khi thấy cháu đang học bài một mình, Bích đã bỏ Xyanua vào viên thuốc con nhộng và đưa cho cháu uống, dẫn đến việc cháu bị ngộ độc và phải nhập viện trong tình trạng hôn mê.

Đáng chú ý, hành động tàn ác của Bích không chỉ dừng lại ở việc mất đi ba mạng người và một người trong tình trạng nguy kịch, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của gia đình và xã hội. Cái chết của chồng và các cháu đã mang lợi ích về cho Bích số tiền khoảng 800 triệu tiền bảo hiểm, Bích dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Cơ quan công an tỉnh Đồng Nai nhận định rằng đây mới chỉ là lời khai ban đầu của Bích và hiện vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ động cơ và mục đích của cô để xử lý theo quy định pháp luật.

Căn nhà nơi có 5 người chết, 1 người hôn mê

Trước đó ngày 5/7, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP HCM) đã tiếp nhận bệnh nhân N.H.B.T. trong tình trạng bất tỉnh và hôn mê. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện trong cơ thể bệnh nhân có chất độc Xyanua, và nghi ngờ rằng bệnh nhân bị đầu độc. Gia đình bệnh nhân đã tố giác điều bất thường khi trong vòng 8 tháng, từ tháng 10/2023 đến nay, gia đình Bích đã có năm người tử vong với các triệu chứng tương tự ngưng tim và rối loạn nhịp tim. Trước khi chết, các nạn nhân đều bị nôn ói, nhức đầu và chóng mặt.

Vụ án đầu độc bằng Xyanua tại Đồng Nai là một vụ việc nghiêm trọng, không chỉ gây ra cái chết đau thương cho ba người mà còn đẩy một người vào tình trạng nguy kịch. Hành động tàn ác này xuất phát từ những mâu thuẫn và nợ nần trong cuộc sống, nhưng hậu quả của nó thì vô cùng nặng nề và không thể chấp nhận.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều