+
Aa
-
like
comment

Thủ đoạn lợi dụng vấn đề “nhân quyền” để bôi nhọ Thủ tướng Chính phủ

Huyền Trang - 11/11/2021 11:25

Vừa qua, Chân Trời Mới Media đăng tải bài viết chỉ trích Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính “tầm thường”, “nông cạn” khi tuyên bố về vấn đề nhân quyền tại cuộc trao đổi bên lề COP26. Trong bài đăng, trang mạng này đưa ra hàng loạt luận điệu bịa đặt, dối trá nhằm hạ thấp, bôi nhọ uy tín của Thủ tướng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị COP26.

Cụ thể, trong bài viết “Phạm Minh Chính quá tầm thường khi tuyên bố về nhân quyền”, trang mạng Chân Trời Mới Media đã đăng tải những thông tin hoàn toàn sai sự thật, được cắt ghép từ nhiều nguồn tin khác nhau với mục đích công kích, bôi nhọ danh dự, uy tín của Thủ tướng. Xấu xa hơn là lợi dụng vấn đề “nhân quyền” để tăng cường các hoạt động chống phá, kích động người dân phản đối, biểu tình, bạo loạn.

Luận điệu kệch cỡm về “nhân quyền” của Chân Trời Mới Media.

Để khẳng định luận điệu của mình là đúng, trang mạng này đã đưa ra hàng loạt thông tin vô căn cứ về bài phát biểu của Thủ tướng. Chân Trời Mới Media cho rằng “vấn đề đặt ra ngày hôm nay đó là tầng lớp chóp bu không có quyền áp đặt sự cai trị bất công và phi lý lên đất nước và dân tộc Việt Nam”. Thế nhưng, ý nghĩa đằng sau bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính lại khác xa như vậy.

Chúng ta phải hiểu rõ một điều rằng “Nhân quyền” không đơn thuần chỉ là phục vụ cho lợi ích của một cá nhân, tổ chức nào đó mà hướng tới một cộng đồng người. Mà mục tiêu chung là “đảm bảo cuộc sống tốt đẹp, đảm bảo cơm ăn áo mặc cho 100 triệu dân, không để ai thiếu ăn thiếu mặc, khi khó khăn không bỏ ai lại phía sau”.

Ấy thế mà những kẻ chống phá đất nước, lấy danh nghĩa “liên minh công chính, yêu nước, thương dân” lại cố tình hiểu sai vấn đề, chỉ trích những nhà lãnh đạo của chúng ta “thiếu hiểu biết”, “chà đạp lên quyền bình đẳng, quyền con người”. Chúng lôi kéo người dân hướng đến một mục tiêu “quyền con người” nhưng lại chẳng hiểu gì về bản chất, ý nghĩa cốt lõi đằng sau đó.

Nếu thực sự cái gọi là “lý tưởng, mục tiêu xuyên suốt” đó là vì người dân, “đòi lại công bằng” cho người dân thì thử hỏi những “nhà dân chủ” đã làm được gì cho đất nước, con người Việt Nam chưa? Hay chỉ biết ngày đêm chống phá, gây hoang mang dư luận bằng những luận điệu hết sức vô lý, thể hiện rõ sự thiếu hiểu biết của mình. Câu trả lời ở đây chắc hẳn tất cả mọi người đều hiểu rõ là gì.

Những lý lẽ mà Chân Trời Mới Media nhìn qua thì rất hoa mỹ, nhưng trên thực tế nó lại sai hoàn toàn. Đất nước ta là quốc gia đang phát triển mạnh mẽ, chất lượng cuộc sống đang ngày một tiến bộ, nhưng hiện nay vẫn còn rất nhiều người dân có khó khăn, nhất là bà con sinh sống ở khu vực miền núi. Như vậy, lời phát biểu “Nhân quyền lớn nhất là lo cơm ăn áo mặc cho 100 triệu dân” của Thủ tướng hoàn toàn hợp lý, phù hợp với bối cảnh, tình hình thực tiễn ở nước ta.

Một vị lãnh đạo hết lòng vì nhân dân, luôn mong muốn rằng 100 triệu dân có thể ấm no, hạnh phúc lại bị những kẻ chống phá, “anh hùng bàn phím” gièm pha, chỉ trích nặng nề. Lời phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính không chỉ đơn thuần là trên cương vị một nhà lãnh đạo mà xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm đối với Nhân dân, với sự phát triển của đất nước. Không như những kẻ chỉ biết kêu gào sáo rỗng về thứ “nhân quyền” nửa vời, Thủ tướng đã tự đặt mình vào vị trí của người dân để hiểu hơn rõ về những tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu của họ trong cuộc sống.

Không dừng lại ở đó, trang mạng này còn đưa ra những luận điệu dối trá về “sự vô trách nhiệm của Nhà nước trong đợt lũ lụt ở các tỉnh miền Trung vào tháng 10/2020 và đợt bùng phát dịch Covis 19 lần thứ 4”. Theo Chân Trời Mới Media, “Nếu không có các tổ chức tôn giáo, các mạnh thường quyền tới cứu trợ thì hàng chục vạn người dân sẽ thiếu đói, rét,… Trong khi chính quyền từ địa phương tới trung ương đều bỏ rơi người dân gặp nạn”.

Tuy nhiên sự thật lại khác xa như vậy, để hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão, mưa lũ, Chính phủ đã đưa ra Quyết định 1913/QĐ-TTg với gói hỗ trợ 670 tỷ đồng. Đồng thời bổ sung nhiều đợt cứu trợ gạo cứu đói, lương thực, nước sạch đến người dân vùng bị ảnh hưởng của thiên tai.

Chủ trương “Không để ai bị bỏ lại phía sau” còn được thể hiện rõ hơn qua đại dịch COVID-19 vừa qua. Đến nay, theo báo cáo giám sát của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, cả nước đã hỗ trợ 168.800 tỷ đồng với các đối tượng và ban hành hàng loạt chính sách như giảm giá điện nước, giảm một số khoản phí, lệ phí, hỗ trợ người dân, người lao động, chủ sử dụng lao động… Nên sẽ không có chuyện “hàng triệu người dân bị bỏ mặc thiếu đói, không được cứu trợ” như lời dối trá của Chân Trời Mới Media.

Bài viết của Chân Trời Mới Media đã thể hiện rõ âm mưu chống phá của trang mạng Chân Trời Mới Media. Là một bạn đọc thông minh, chúng ta cần phải thực sự tỉnh táo, tránh trở thành “con cờ” lợi dụng của những đối tượng dân chủ.

Huyền Trang

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều