+
Aa
-
like
comment

Thủ đoạn lợi dụng COVID-19 nhằm chống phá không qua mắt được lòng dân

Đinh Lực - 31/03/2020 19:14

Khi mà câu nói: “Ngồi yên khi Tổ quốc cần” được truyền đạt và được người dân cả nước tuân thủ một cách nghiêm minh, thì ở đâu đó vẫn có những kẻ lợi dụng dịch COVID-19 để “chạy đôn chạy đáo” tin giả nhằm xuyên tạc, chống phá Đất nước.

Nhiều tổ chức phản động trong những ngày qua như Việt Tân, VOA, RFA, Chân trời mới Media, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời,… rồi các thành phần cá nhân bất hảo như Phạm Đoan Trang, Nguyễn Văn Đài,… đã liên tục cấu kết với nhau, lợi dụng mạng xã hội, các kênh truyền thông để nhằm đăng tải những thông tin sai lệch về sự thật dịch COVID-19 để gây hoang mang dư luận.

Những bài viết cố tình xuyên tạc, vu khống tình hình phòng chống dịch COVID-19 ở Việt Nam

Đáng sợ hơn là những cá nhân, tổ chức này sẵn sàng lợi dụng dịch bệnh để quảng cáo bài viết trên các trang Facebook nhằm xuyên tạc, vu khống sai về tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam. Đồng thời kết hợp dịch bệnh để vu khống việc Việt Nam che giấu báo cáo số liệu về người nhiễm bệnh, đồng thời dùng truyền thông để “xoa dịu dư luận”.

Khi mà tinh thần “chống dịch như chống giặc” của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan của Việt Nam được thực hiện một cách nghiêm túc, thực thi nghiêm minh. Nhằm hướng tới số ca nhiễm ít nhất, khoanh vùng và dập tắt ổ dịch; không để tính mạng nhân dân bị đe doạ, lo sợ.

Thì ở một số trang tin phản động có hướng tuyên truyền, xuyên tạc, bôi đen về tình hình dịch lại cố tình đăng tải những thông tin sai sự thật, được chúng nguỵ tạo bằng các “bãnh vẽ” truyền thông bên lề, sự thật bên lề.

Mục đích này nhằm thực hiện để gây nên sự hoang mang, tâm lý và làm xáo trộn về xã hội, cộng đồng ở Việt Nam. Nhưng sâu xa vẫn là những luận cứ giả, để nhằm can thiệp vào vai trò lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong việc điều hành và xử lý dịch bệnh.

Để từ đó tạo tiền đề và cơ hội cho việc các thế lực này hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, chức năng quản lý, điều hành của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh. Sẽ không gì lạ nếu người dùng mạng xã hội đọc được những tin tức về tổ chức này xuyên tạc việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “trốn dịch” được các thế lực này vẽ lên chỉ vì chúng “lâu không thấy xuất hiện trên sóng truyền hình”. Đến khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước xuất hiện thì chúng lại cố tình xoá bài viết để tránh bị bẽ mặt, vì cái “tin mật” mà chúng vẽ lên.

Sẽ không có gì lạ nếu chúng luôn luôn có những bài viết nói rằng sự hoài nghi đã tăng lên khi “Chính phủ bưng bít thông tin”, “Chính phủ yếu kém trong công tác phòng chống dịch bệnh”, “con số mắc bệnh cao hơn con số thực tế đang báo cáo”… Trong cái truyền thông của chúng, thì tất cả những gì Việt Nam đang làm và đang nói đều là lừa đảo để trấn an dư luận trong nước và quốc tế.

Sẽ không có gì lạ khi mà những kẻ phản động, những tổ chức phản động ở nước ngoài tự cho mình là “nắm rõ tình hinh trong nước” và có thể “quyết sách được vấn đề trong nước”. Khi mà nông sản cần giải cứu, khi mà dịch đang lan rộng, diễn biến đầy phức tạp. Thì Chính phủ đưa ra những hạn chết xuất nhập cảnh với hàng hoá một số nước, trong khi vẫn giao thương với Trung Quốc.

Thì những cá nhân, tổ chức này lại quy chụp rằng đây là hành động lệ thuộc, chúng yêu cầu đóng cửa biên giới, khi rõ ràng chúng biết rằng nếu đóng cửa hàng hoá sẽ bị trả về, nông sản và người nông dân sẽ phải trắng tay, bám víu lấy cái nghèo một lần nữa. Dù rõ ràng là chúng “nước xa không cứu được lửa gần”, không ủng hộ mua 1 quả dưa, cứu rỗi bằng ủng hộ một quả thanh long, sầu riêng. Nhưng chúng vẫn cố tình đưa các “yêu sách” đòi đóng cửa biên giới, gây hoang mang và thiệt hại vô cùng lớn cho người dân.

Hay nói tới công tác phòng chống chống dịch bệnh trên mạng xã hội bằng việc ngăn chặn các tin giả, tránh gây hoang mang dư luận. Khi cơ quan chức năng xử lý hàng trăm vụ việc đăng tin sai sự thật theo đúng Luật An ninh mạng của Việt Nam. Thì các tổ chức phản động, cá nhân phản động lại tạo nên “bánh vẽ” để quy chụp rằng Việt Nam đang vi phạm dân chủ, nhân quyền, chà đạp quyền tự do ngôn luận khi “bịt miệng người dân khi họ nói lên sự thật”.

Có thể nói, các thế lực thù địch, phản động sẽ không từ bỏ ý định gây nên sự nhiễu loạn xã hội nếu có lợi cho họ. Bản chất thực hiện việc này của chúng không bao giờ có cái giá trị vì dân, vì nước. Mà chỉ nhằm lôi kéo những người dân thiếu hiểu biết, thiếu tỉnh táo để bị đánh lừa chia sẻ thông tin, aln truyền mạnh hơn thông tin nhằm phá vỡ sự ổn định của đất nước.

Một bài viết cố tình xuyên tạc về tình hình chống dịch COVID-19 tại Việt Nam

Nếu đạt được mục đích cơ bản đó, thì chúng sẽ đạt được mục đích sâu xa hơn chính là tạo nên một xã hội bất ổn, mất lòng tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Xã hội càng bất ổn bao nhiêu thì vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước càng bị chúng tác động bấy nhiêu.

Khi dịch COVID-19 xuất hiện ở Việt Nam thì những thủ đoạn của thế lực thù địch càng cố tình xuyên tạc, vu khống, điều hướng dư luận tiêu cực bấy nhiêu. Chúng đặc biệt đang cố tình không ngừng làm ráo riết tiến hành trên mọi lĩnh vực để vô hiệu hoá và làm suy yếu vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Bởi hiện nay Việt Nam đang giữ nhiều trọng trách trên trường quốc tế như Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch ASEAN. Đặc biệt trong bối cảnh trong nước đang thực hiện Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Khi mà tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp, căng thẳng không chỉ đối với Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Nhưng Việt Nam là quốc gia gần vùng tâm dịch, lại đặc biệt thực hiện nghiêm túc và kịp thời nhằm ngăn chặn dịch bệnh, không để lây lan, số lượng ca nhiễm thấp nhất có thể.

Vai trò lãnh đạo ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam đúng hay sai không dựa trên các tin tức được xem là “bánh vẽ” bởi “tin mật”, “tin khẩn”, “tin bên lề”… mà cá nhân, tổ chức phản động viết lên. “Thước đo lòng dân” và niềm tin của nhân dân vào Đảng, Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của thời điểm này mới chính thông tin chính xác nhất.

Đinh Lực

Bài mới
Đọc nhiều