+
Aa
-
like
comment

Thủ đoạn dùng tin giả “Công an đổi áo Dân phòng để đánh dân” trên mạng xã hội

LS Lê - 04/10/2021 15:15

Trong khi chiến sĩ CAND đang ngày đêm vất vả ở tuyến đầu phòng, chống đại dịch COVID-19 thì một số người lại đang cố tình phủ nhận mọi nỗ lực, tung ra những luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ, vu cáo lực lượng CAND. Mới đây, tài khoản “Thach Vu” đã đăng tải bài viết với nội dung “Công an đổi áo Dân phòng”, kích động người dân chống đối, tấn công lực lượng phòng chống dịch.

Thoạt nhìn qua, chúng ta đã có thể khẳng định rằng đây là tin giả, bởi nội dung phản ánh của đối tượng Thach Vu này không hề cơ sở, không có tài liệu, hình ảnh để chứng minh chuyện “đổi áo” nêu trên. Các thông tin y đưa ra cũng đầy mâu thuẫn và bất hợp lý. Tại sao lại phải đổi áo Dân phòng thể đánh đập dân, Dân phòng cũng đâu có quyền hạn này? Áo Dân phòng ở đâu để đổi, chẳng lẽ lực lượng Dân phòng chấp nhận đổi áo với CAND, tiếp tay cho hành động bạo lực vô cớ này? Và tại sao lại phải “đánh đập dân dã man”? Có lẽ đối tượng Thach Vu này biết rằng thời gian qua việc người dân thông chốt, cản trở người thi hành công vụ diễn ra rất nhiều tại chốt chặn ra khỏi TP.HCM sau ngày đầu tiên mở cửa nên mới tung tia bịa đặt như vậy để kích động bạo lực.

Lực lượng Công an phân phát nước uống cho người dân về quê.

Thật sự chẳng có cuộc ẩu đả, đánh đập nào xảy ra cả. Việc người dân gây ùn tắc tại các chốt chặn là có thật, vô ý thức phá chốt mở đường cho hàng trăm người về quê cũng là có thật. Nhưng lực lượng CAND chưa bao giờ đánh dân. Thật sự không hiểu, dịch bệnh chưa ổn định, bây giờ hàng trăm con người ra khỏi thành phố có phải mang dịch bệnh về quê hương không? Và quê hương của mọi người có chắc là sẽ an toàn hơn TP.HCM không? Lực lượng chức năng không quản khó khăn ngày đêm bảo vệ các chốt chặn nhằm kiểm soát dịch bệnh tối đa, một bộ phận người dân không ý thức được điều đó đã đành, nay lại còn thêm bè lũ chống phá đặt điều, xuyên tạc sự việc. Có bao giờ mọi người nghĩ rằng công sức toàn dân, toàn quân chống dịch bởi vì những kẻ như thế này mà đổ xuống sông xuống biển hết hay không?

Cùng với các lực lượng tuyến đầu, các chiến sĩ CAND đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh bản thân mình, xa gia đình, người thân để tận tình giữ gìn an ninh, trật tự cho nhân dân trong vùng dịch, bảo đảm an toàn chống dịch cho nhân dân. Nhưng hình ảnh đẹp của họ như Cảnh sát giao thông hộ tống dân về quê hay các chiến sĩ CAND phát nhu yếu phẩm, hỗ trợ người dân trên đường về quê thì không bao giờ thấy các thế lực thù địch nhắc tới. Bởi vì mục đích chính của chúng chính là gây mất đoàn kết giữa quân và dân ta, từ đó kích động người dân chống phá chính quyền, phá vỡ an ninh xã hội.

Ý thức rõ ràng được âm mưu của chúng, mỗi người dân chúng ta phải càng vững tin vào lực lượng an ninh và nâng cao cảnh giác hơn nữa. Hiện tượng tin giả độc hại này xuất hiện tràn làn trên mạng xã hội, ngoài tẩy chay chúng thì chúng ta còn biết tố giác với cơ quan chức năng khi cần thiết.

LS Lê

Bài mới
Đọc nhiều