+
Aa
-
like
comment

Thủ đoạn của 3 gã đàn ông gắn camera quay ‘cảnh nóng’ trong khách sạn

Hoài Nam - 17/03/2020 17:00

Theo kết quả điều tra, trung bình mức giá mà nhóm đối tượng yêu cầu là vài chục triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Thủ đoạn của 3 gã đàn ông gắn camera quay cảnh "mây mưa" trong khách sạn để tống tiền
Thủ đoạn của 3 gã đàn ông gắn camera quay cảnh “mây mưa” trong khách sạn để tống tiền

Ngày 17/3, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã bắt khẩn cấp, tạm giữ Trịnh Công Linh (SN 1986, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa), Nguyễn Chí Công (SN 1977, trú Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Đoàn Duy Hướng (SN 1993 quê huyện Văn Chấn, Yên Bái) để xử lý về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng trên đã tiến hành gắn hàng loạt thiết bị là camera siêu nhỏ trong các khách sạn, nhà nghỉ cao cấp trên địa bàn Hà Nội rồi ghi lại cảnh quan hệ tình dục của khách.

Sau đó, bọn chúng sao lại dữ liệu để tống tiền, nếu không chúng sẽ phát tán clip.

Sau khi quay lén được nạn nhân, các đối tượng sẽ phân công bám theo nạn nhân để theo dõi. Sau khi xác định được nhà riêng, cơ quan công tác, chúng sẽ tìm cách hỏi thăm để biết gia cảnh của nạn nhân rồi xin số điện thoại.

Khi có được các thông tin nêu trên, chúng sẽ liên lạc với nạn nhân để tống tiền, nếu không đồng ý chúng sẽ phát tán để bôi xấu nạn nhân.

Trung bình mức giá mà nhóm đối tượng yêu cầu là vài chục triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Thủ đoạn của 3 gã đàn ông gắn camera quay cảnh mây mưa trong khách sạn để tống tiền - Ảnh 2.
Thiết bị camera được chúng lắp trong hộp quạt.

Cảnh sát cho biết, việc triệt phá ổ nhóm này tương đối khó khăn và phức tạp, bởi chúng hoạt động trên nhiều địa bàn. Các nạn nhân vì sợ ảnh hưởng đến danh dự, uy tín nên không chủ động khai báo với cơ quan công an.

Được biết, để thực hiện được mục đích, Linh, Hướng và Công đã có sự bàn bạc và lên kế hoạch kỹ lưỡng, với sự phân công nhiệm vụ rõ ràng.

Đầu tiên, chúng sẽ nhắm vào những nhà nghỉ hoặc khách sạn lớn (nơi sẽ có những khách hàng VIP) để ra tay. Chúng thường đi 2 người cùng nhau, khoác ba lô vào thuê phòng rồi tháo quạt, tivi ra gắn camera siêu nhỏ chiếu thẳng vào giường.

Khi nguồn điện trong phòng được bật thì camera cũng bắt đầu hoạt động, thông qua Wifi của nhà nghỉ, khách sạn. Video, hình ảnh của khách thuê phòng được lưu giữ trong thẻ nhớ và kết nối trực tiếp đến điện thoại Linh. Các đối tượng có thể xem trực tiếp cảnh “mây mưa” qua điện thoại, còn giữ liệu sẽ được lưu trữ trong thẻ nhớ của camera.

Với thủ đoạn tinh vi kín kẽ, những người vào thuê phòng gần như không thể phát hiện đã bị quay lén.

Khi có thông tin của cả vợ và chồng người bị theo dõi, Linh gọi điện giới thiệu là thám tử và đề nghị chuyển 30 triệu đồng để không phát tán video “nóng”. Khi nạn nhân đồng ý, Linh gửi cho một USB bên trong chứa dữ liệu. Mỗi lần giao dịch, nhóm Linh không ra mặt mà chỉ thông qua xe ôm công nghệ.

Sau khi thu được thành quả, các đối tượng sẽ quay lại thuê lại phòng để thu dữ liệu từ thẻ nhớ sang máy tính. Ngoài ra, khi các thẻ nhớ đầy, việc lắp đặt có vấn đề, cảnh quay không rõ nét chúng sẽ quay lại để tiến hành khắc phục.

Như vậy, sau khi có dữ liệu, lấy được số điện thoại, thông tin của cá nhân bị hại, chúng sẽ thực hiện hành vi tống tiền.

Tại cơ quan công an, cả ba đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hoài Nam (t.h)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều