+
Aa
-
like
comment

Thủ đoạn chia rẻ mới giữa Công an và Quân đội

Bảo An - 06/12/2020 18:11

Nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, các đối tượng xấu, cơ hội chính trị luôn đẩy mạnh hoạt động tấn công chống phá lực lương Công an nhân dân nhằm hiện thực hóa mưu đồ “phi chính trị hóa”, “trung lập hóa về chính trị” đối với lực lượng vũ trang nhân dân nói chung và với lực lượng công an nói riêng.

Luận điệu xuyên tạc mối quan hệ giữa lực lượng Công an và Quân đội

Với mục đích bôi nhọ, hạ bệ, làm mất uy tín của lực lượng Công an nhân dân, thời gian gần đây, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị đang tập trung chĩa mũi nhọn công kích, xuyên tạc vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an. Đặc biệt, lợi dụng một số ý kiến bất đồng trong công tác xây dựng pháp luật khi Quốc hội thảo luận đối với dự án Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở và dự án Luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông, các đối tượng xấu đã tô vẽ ra các “thuyết âm mưu”, tung ra nhiều thông tin, luận điệu xấu, tiêu cực nhằm vấy bẩn, hạ bệ uy tín của lực lượng Công an, hướng lái dư luận theo hướng mâu thuẫn, nghi kỵ, hiểu lầm, hiểu sai đối với lực lượng Công an nhân dân.

Thời gian vừa qua, một số cá nhân, tổ chức phản động, chống đối, cơ hội chính trị trong và ngoài nước cũng như một số báo, đài nước ngoài có cái nhìn tiêu cực với Việt Nam đang tiến hành “chiến dịch” tấn công lực lượng Công an nhân dân. Mạng xã hội và các phương tiện truyền thông được các đối tượng triệt để sử dụng để tung ra những bài viết, hình ảnh, video sai sự thật, xuyên tạc một cách trắng trợn hoạt động của lực lượng Công an. Đặc biệt, với kiểu “mượn gió bẻ măng”, “tát nước theo mưa”, lợi dụng việc Quốc hội có nhiều ý kiến trái chiều trong khi thảo luận và cho ý kiến về hai dự án luật gồm Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở và Luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông do Bộ Công an chủ trì tham mưu xây dựng dự thảo, các đối tượng này đã đưa ra những thông tin, quan điểm, lập luận vô căn cứ, sai sự thật.

Một mặt, các đối tượng rêu rao thông tin cho rằng lực lượng Công an xây dựng dự thảo Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở không phải là để giữ gìn trật tự, an toàn xã hội mà chỉ là một chiêu trò “tranh giành”, “thâu tóm” quyền lực cũng như lợi ích. Theo lập luận được các đối tượng tung ra, hiện nay lực lượng Công an đã đông, việc luật hóa đối với các lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở chỉ khiến gia tăng biên chế, phình to bộ máy, gây lãng phí ngân sách.

Mặt khác, với những căn cứ mơ hồ, suy luận phi logic, các đối tượng tập trung xuyên tạc nội dung trong dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ bằng cách tung ra luận điệu cho rằng việc chuyển giao một số nhiệm vụ của Bộ Giao thông – vận tải sang cho Bộ Công an là để thực hiện chế độ “Công an trị”.

Cùng với đó, các đối tượng gia tăng tuyến bài với nội dung quy chụp nội dung cho rằng số lượng lực lượng cán bộ chiến sĩ Công an là “bí mật của Đảng”, lực lượng Công an không phải là bảo vệ nhân dân, giữ gìn trật tự an toàn xã hội mà chỉ là lực lượng bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng. Trắng trợn hơn, những kẻ này phán xét: sở dĩ Đảng cộng sản Việt Nam mở rộng quyền cho lực lượng Công an là để củng cố chế độ “Công an trị” do Đảng cộng sản đứng đầu.

Với mục đích chống phá, đòi “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang, các đối tượng sức tuyên truyền, xuyên tạc về bản chất cách mạng, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức lực lượng CAND. Một cách trắng trợn, các đối tượng xuyên tạc cho rằng “Công an là công cụ đàn áp của Đảng Cộng sản”,  rêu rao “Bộ Công an và Bộ Quốc phòng đang tranh giành quyền lực”, từ đó kích động mâu thuần, chia rẽ Công an với nhân dân, với Quân đội và các lực lượng khác trong hệ thống chính trị ở nước ta.

Đặc biệt, lợi dụng một số sai phạm của cán bộ, chiến sĩ Công an, các đối tượng thổi phồng, nói quá, vu khống, bôi nhọ cả một lực lượng. Với kiểu lập luận lấy cái đơn lẻ, cá thể để vu khống thành bản chất của vấn đề, các đối tượng trắng trợn bôi nhọ hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân, phủ nhận sạch trơn những đóng góp của lực lượng Công an với sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội.

Bằng thủ đoạn lợi dụng phương tiện thông tin truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội, các đối tượng cắt ghép hình ảnh, xây dựng thông tin trái chiều, độc hại và tung lên mạng, lan truyền đến nhiều người. Những thông tin độc hại này được đưa ra đã gây ra tình trạng nhiễu loạn thông tin, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an; tác động tiêu cực đến tình cảm của quần chúng nhân dân với lực lượng Công an. Đây là một thủ đoạn vô cùng nhan hiểm, thông độc nhằm mục đích tấn công, phá hoại mối đoàn kết giữa Công an và quần chúng nhân dân cũng như các lực lượng chính trị, xã hội khác; từ đó tạo ra khoảng trống, lỗ hổng về an ninh, tạo điều kiện cho các đối tượng phản động, chống đối tiến hành tấn công, chống phá chế độ.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều