+
Aa
-
like
comment

Thủ đoạn bỉ ổi gán ghép Bác Hồ vào vụ án Tịnh thất Bồng Lai

An Diễm - 08/01/2022 21:07

Lâu nay, các thế lực chống phá, thù địch vẫn không ngừng dùng mọi thủ đoạn xuyên tạc, bôi nhọ lãnh tụ, hạ thấp uy tín các lãnh đạo của Nhà nước. Để làm điều đó, họ sẵn sàng bịa đặt ra mọi câu chuyện hoang đường nhất, gán ghép, chế tác ra những tình tiết phi lý nhất.

Ông Lê Tùng Vân và 2 người đệ tử

Mới đây, 2 đối tượng Nguyễn Lân Thắng và Hoàng Dũng có những lời lẽ hết sức bậy bạ, dùng vụ án liên quan đến ông Lê Tùng Vân để xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh Bác Hồ. Cụ thể là trong vụ án này, ông Lê Tùng Vân bị khép vào ba trọng tội, trong đó có tội loạn luân, gây bức xúc toàn xã hội.

Như những kẻ lạc loài không còn biết đâu là giới hạn và đạo đức, họ đang chạm vào tình cảm thiêng liêng của toàn dân tộc. Giống như ông David Ben Gurion, người được gọi là vị cha già dân tộc của Israel, hay ông Lý Quang Diệu – vị cha già lập quốc của Singapore, thì Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị cha già của người dân Việt Nam.

Việc xuyên tạc đời tư cá nhân, dựng chuyện, quy kết bậy bạ chỉ là một trong các thủ đoạn của các thế lực chống phá nhắm vào các lãnh tụ của Đảng nói chung và chủ tịch Hồ Chí Minh nói riêng. Thực chất những luận điệu nêu trên không chỉ nhằm hạ thấp thanh danh, uy tín lãnh tụ của Đảng mà qua đó, âm mưu sâu xa, nham hiểm của chúng là từ chỗ làm xói mòn niềm tin của nhân dân đối với các lãnh tụ để dẫn đến nghi ngờ, dao động rồi mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước và chế độ.

Cần biết là tiểu sử, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức của các lãnh tụ Đảng, đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được ghi lại trong những bộ sách tư liệu lịch sử, tài liệu chính thống, chân thực, công bố rộng rãi ở trong nước và thế giới. Đây là những nguyên thủ, người đứng đầu quốc gia được mọi người trọng vọng, nhất cử nhất động đều được cả nước dõi theo. Không thể nào lấy những tin tức vỉa hè, nguồn tin bịa đặt do ai hay cá nhân đơn lẻ nào đó tung ra để rồi coi đó là sự thật, rồi hả hê với nhau. Thật tiếc khi những “nhà dân chủ” lâu nay vẫn giữ thói quen bịa đặt trắng trợn, suy diễn, quy kết, nhào nặn lẫn lộn thật giả như vậy. Những thông tin mà họ viết ra chỉ có thể mua vui cho những kẻ cùng hội cùng thuyền, hấp dẫn một bộ phận tò mò kém hiểu biết nhưng không thể qua mắt được đa số người đọc, người xem có hiểu biết.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành biểu tượng và niềm tin “thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại”. Không chỉ là những con đường, trường học được mang tên, không chỉ là những nhà lưu niệm, khu di tích ghi dấu ấn về thân thế – sự nghiệp, mà hơn thế, tình cảm kính trọng, lòng biết ơn của nhân dân là “tượng đài” vững chắc nhất tôn vinh, tỏa sáng tên tuổi và công lao của Bác. Không chỉ vậy, những cống hiến, công lao to lớn của Bác còn được nhiều quốc gia, nhiều tổ chức quốc tế và nhân loại tiến bộ ghi nhận, tôn vinh. Bác là một biểu tượng tốt đẹp về văn hóa và tinh thần của “dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta”.

Thiết nghĩ, đã đến lúc chúng ta cần lên án mạnh mẽ hơn, đấu tranh quyết liệt hơn với những tiếng nói lạc lõng, xuyên tạc đi ngược lại với tình cảm của nhân dân Việt Nam. Nguyễn Lân Thắng và Hoàng Dũng, những kẻ quen chống phá lâu nay, dường như đã đi quá giới hạn.

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều