+
Aa
-
like
comment

Thủ đô Rome tê liệt vì hàng nghìn người biểu tình, hô to “hạ súng, tăng lương”

Bảo Trâm - 05/12/2022 15:18

Mới đây, trang RT đưa tin hàng nghìn thành viên công đoàn và người theo cánh tả tại Rome đã xuống đường tuần hành sau khi chính phủ Italy mới hứa hẹn cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine vào năm 2024.

Hàng nghìn người đã đổ xuống đường biểu tình đòi tăng lương và ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine

Theo đó, hàng nghìn người dân tại Thủ đô Rome đã xuống đường đường yêu cầu tăng lương và lên án chính phủ Italy gia hạn nghị định cho phép nước này cung cấp vũ khí cho Ukraine đến năm 2024.

Cuộc biểu tình do công đoàn thương mại USB của Italy tổ chức, được sự ủng hộ của nhiều nhánh chính trị cánh tả, thu hút hàng nghìn người tham gia tại quảng trường Piazza della Repubblica, thủ đô Rome. Những người biểu tình giơ cao các biểu ngữ “hạ súng, tăng lương”.

“Chính phủ Meloni đang kéo chúng ta sâu vào vòng xoáy cuộc chiến với những kết quả không thể dự đoán. Rõ ràng Italy là một quốc gia hiếu chiến và tham gia tích cực trong cuộc xung đột, mặc dù thực tế là đại đa số dân chúng phản đối chiến tranh và hậu quả là chi tiêu quân sự tăng mạnh”, nghiệp đoàn USB chia sẻ trước khi tổ chức cuộc biểu tình.

Cuộc biểu tình nổ ra sau khi Thủ tướng mới của Italy Giorgia Meloni, đã ban hành một sắc lệnh vào ngày 1/12 cho phép nội các tiếp tục hỗ trợ Ukraine vũ khí đến cuối năm 2023 mà không cần thông qua quốc hội chính thức.

Ông Mario Draghi – người tiền nhiệm của bà Meloni là một người rất ủng hộ Kiev và đã mất quyền lực sau khi Chính phủ do đảng liên minh cầm quyền của ông bất đồng về việc hỗ trợ thêm vũ khí cho Ukriane.

Không chỉ ở cấp lãnh đạo, dư luận Italy cũng có quan điểm chia rẽ về việc ủng hộ Ukraine.

Theo một cuộc thăm dò do EuroWeek News thực hiện vào tháng trước, 49% người dân phản đối việc gửi vũ khí cho Kiev và 38% ủng hộ. Ngoài ra, 49% người Italy tin rằng Ukraine cần nhượng bộ Nga trong cuộc xung đột để đẩy nhanh tiến trình hòa bình, trong khi chỉ 36% muốn Kiev tiếp tục chiến đấu.

Tháng trước, một cuộc biểu tình khác cũng đã nổ ra tại Rome kêu gọi một thỏa thuận hòa bình để chấm dứt xung đột Ukraine, thu hút 100.000 người.

Bảo Trâm (Theo RT)

Bài mới
Đọc nhiều