+
Aa
-
like
comment

Nga tấn công cơ sở quân sự Ukraine, Thủ đô Kiev bị nã tên lửa

24/02/2022 10:59

Nga tuyên bố tấn công vô hiệu hóa các mục tiêu quân đội Ukraine bằng vũ khí chính xác ca sau khi Tổng thống Nga Vladmir Putin thông báo sẽ triển khai chiến dịch đặc biệt ngày 24/2.. 

“Tôi đã đưa ra quyết định mở một chiến dịch quân sự”, Tổng thống Nga Vladimir tuyên bố trong bài phát biểu bất ngờ trên truyền hình lúc 6h (10h giờ Hà Nội).

Tổng thống Nga kêu gọi quân đội chính phủ Ukraine tại Donbass “buông bỏ vũ khí và về nhà”, đồng thời tuyên bố đáp trả những ai can thiệp chiến dịch quân sự của Nga tại khu vực này.

Một vụ nổ ở Kiev vào ngày 24.2, nhìn từ Văn phòng Tổng thống Ukraine.

Ông Putin cũng nói rằng Nga không thể tồn tại với “mối đe dọa thường trực từ phía Ukraine”, và cho biết “các cuộc đụng độ giữa Nga và Ukraine là không thể tránh khỏi”.

Sau tuyên bố nóng của ông Putin, nhóm phóng viên CNN (Mỹ) tại Kharkiv, thành phố lớn thứ 2 ở Ukraine đã báo cáo “liên tiếp loạt tiếng nổ lớn.”

Còn theo Daily Mail, chỉ trong vòng vài phút sau tuyên bố của Tổng thống Putin, người dân Ukraine tại thủ đô Kiev, cũng như các thành phố Kramatorsk ở miền Trung và Odessa ở miền Nam đã nghe thấy những tiếng nổ bất thường.

Khu vực gần thành phố cảng Mariupol ở Đông Nam Ukraine cũng ghi nhận những tiếng nổ, dấy lên lo ngại rằng các cuộc pháo kích đang diễn ra.

Bài mới
Đọc nhiều