+
Aa
-
like
comment

Thông tin nữ y tá ‘vòi’ 12 triệu đồng mới cho người mắc Covid-19 đi điều trị?

30/05/2021 19:31

Công an H.Việt Yên (Bắc Giang) đang làm rõ, xử lý nữ y tá thực hiện nhiệm vụ tại một điểm cách ly tập trung trên địa bàn “vòi” người nhà bệnh nhân mắc Covid-19 12 triệu đồng mới cho bệnh nhân đi điều trị.

Người nhà bệnh nhân đăng tải đoạn tin nhắn "vòi" tiền của nữ y tá /// Ảnh chụp màn hình
Người nhà bệnh nhân đăng tải đoạn tin nhắn “vòi” tiền của nữ y tá

Mấy ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin người nhà bệnh nhân mắc Covid-19 tại H.Việt Yên (Bắc Giang) tố nhân viên y tế yêu cầu nộp tiền để kịp thời đưa bệnh nhân đi điều trị.

Theo nội dung tố giác, nữ nhân viên y tế tên T. đã đưa ra nhiều mức giá khác nhau và gợi ý người nhà bệnh nhân nộp 12 triệu đồng thì bệnh nhân sẽ được đi điều trị ngay.

Bài đăng ngay sau đó được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội cùng sự phẫn nộ của cộng đồng mạng.

Bắc Giang: Nữ y tá ‘vòi’ 12 triệu đồng mới cho người mắc Covid-19 đi điều trị - ảnh 1
Bài đăng tố giác nữ y tá “vòi” tiền được cộng đồng mạng quan tâm Ảnh chụp màn hình

Liên quan đến sự việc này, chiều 30.5, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND H.Việt Yên cho biết đã nắm được thông tin và giao Công an H.Việt Yên vào cuộc làm rõ sự việc này.

“Công an đang làm việc với nữ nhân viên y tế này, khi có kết quả sẽ thông tin rộng rãi. Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm theo pháp luật nếu có sai phạm. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chúng tôi sẽ không để xảy ra những trường hợp như vậy, không có chuyện phải nộp tiền để được đi điều trị ngay”, ông Phương cho hay.

Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Công an H.Việt Yên, cho biết qua xác minh ban đầu thì có sự việc như người dân phản ánh, người tự đưa ra quy định và vòi tiền là một nữ y tá đang công tác tại Trạm Y tế xã Tăng Tiến (H.Việt Yên) và đang tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại một khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Theo thượng tá Sơn, thông tin bệnh nhân mắc Covid-19 phải nộp tiền để chữa trị là không đúng sự thật, chỉ là phát ngôn của cán bộ y tế này và người này cũng không có thẩm quyền để quyết định, tác động đến công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại địa phương.

“Việc này là trao đổi giữa 2 cá nhân, tuy nhiên người dân đã phát hiện kịp thời nên không chuyển tiền theo yêu cầu, nên quá trình chiếm đoạt chưa diễn ra, chưa có dấu hiệu tội phạm. Trong chiều nay, 30.5, chúng tôi sẽ lập hồ sơ, đề xuất xử lý hành chính; đồng thời báo cáo địa phương, Sở y tế tỉnh Bắc Giang để xử lý về mặt công việc đối với nữ y tá này”, thượng tá Sơn cho hay.

Trần Cường

Bài mới
Đọc nhiều